4 bí quyết thành công từ người gây dựng doanh nghiệp 2,2 tỷ USD trong 10 tháng

authorNhung Anh 07:00 07/10/2016

(VietQ.vn) - Michael Gastauer đã thành công trong việc phát triển ngân hàng kỹ thuật số của anh mang tên WB21, theo báo cáo của tạp chí Forbes,

Theo đó, trong vòng chưa đầy 10 tháng, WB21 đã đạt giá trị 2,2 tỷ USD (gần 500 tỷ đồng). Hiện ngân hàng đã thu hút gần một triệu khách hàng và 1,2 tỷ USD trong hàng tháng, nó trở thành ngân hàng kỹ thuật số lớn nhất trong lịch sử FinTech.

Với sự tăng trưởng chóng mặt của WB21, có nhiều người tự hỏi rằng Micheak Gastauer đã làm như thế nào để đạt được thành công đó. 

Michael Gastauer. Ảnh: Internet 

 

Tỷ phú 'đau đầu' vì mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm(VietQ.vn) - Vụ bê bối của Wells Fargo khiến giá cổ phiếu ngân hàng này sụt giảm. Điều đó khiến ông Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với Chirag Kulkarni, người đồng sáng lập của Taco và Insightfully, Michael Gastauer đã chia sẻ 4 chìa khóa mà đã giúp anh có được thành công như ngày hôm nay.

1. Khả năng quyến rũ bất cứ ai trong phòng

Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn của chúng tôi, các dây thần kinh của tôi khá căng thẳng. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, từ lúc tôi ngồi xuống nói chuyện với Michael đến lúc chúng tôi nói lời tạm biệt, tôi đã trở nên hoàn toàn thoải mái với anh ấy, như thể chúng tôi đã làm bạn lâu năm và hiểu nhau, Chirag Kulkarni nói.

Chúng ta thường thấy điều này trong các chính trị gia lớn và diễn viên. Khả năng để làm cho bất cứ ai cảm thấy thoải mái với bạn là một kỹ năng giúp bạn đạt đến thành công, đặc biệt là khi bạn là một người có quyền lực, người mà có thể làm cho rất nhiều người lo lắng khi đối diện.

Trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi, tôi đã nói chuyện rất lâu về sở thích của tôi, thói quen ăn uống và làm việc. Nếu không nhận ra sớm điều đó, tôi gần như quên mất người được phỏng vấn là Michael hay bản thân mình.

Bất cứ khi nào tôi cảm thấy lo lắng, Michael luôn giúp tôi giữ bình tĩnh, thay đổi ngữ điệu bớt trịnh trọng xuống và luôn nở nụ cười, Kulkarni cho hay.

2. Một nguyên tắc làm việc không ngừng

Nếu bạn đã từng được gặp Michael, bạn sẽ thấy Michael rất bận rộn. Anh đã đi đến hơn 15 quốc gia một tháng, thường mỗi quốc gia chỉ ở trong một vài giờ.

"Tôi đi nhiều đến mức mà khi tôi nhìn thấy một chiếc giường, tôi có thể ngủ ở trong đó trong một vài giờ rồi đứng dậy. Tôi không quan trọng thời gian và không quan, bất cứ khi nào tôi có thời gian để nghỉ, tôi sẽ tận dụng nó ", Michael nói.

Một nhân viên của Michael cho hay, khi đội ngũ điều hành dậy lúc 6 giờ, thì Michael đã dậy được khoảng 2 giờ trước đó. Trong khi ngày làm việc của nhân viên kết thúc vào 7 giờ, nhưng họ vẫn nhận được mail hoặc cuộc gọi từ Michael lúc nửa đêm.

Khi tôi nghe câu chuyện làm việc 100 giờ 1 tuần của Elon Musk, tôi nghĩ đây là điều thật điên rồ. Nhưng tôi biết rằng các doanh nhân thành công thường đòi hỏi một nguyên tắc làm việc điên rồ trước khi họ trở nên giàu có. Từ cuộc nói chuyện của tôi với Michael, có vẻ như thời gian làm việc quá nhiều không phải là một huy hiệu danh dự, mà đúng hơn là một kỳ vọng về những điều cần thiết cho sự thành công.

3. Có một mục đích cao hơn

Tôi hỏi Michael về những gì khiến anh ấy phải dành quá nhiều giờ trong ngày cho WB21. Michale nói rằng, hơn tất cả mọi thứ khác, anh mong muốn truyền đạt cho mọi người khả năng để đạt được thành công trong tài chính ở những nơi mà cho đến bây giờ nó từng gần như không thể. Giúp người dân ở những vùng nghèo nhất của châu Á bắt đầu kinh doanh, nâng cao vị thế phụ nữ làm việc trong FinTech, và giải quyết sự chênh lệch giàu nghèo là những thứ ngày càng thúc đẩy anh. Tiền bạc, danh tiếng, và giải thưởng tất cả chỉ là bề nổi.

Đôi khi, không phải chỉ tiền mới dẫn đến siêu thành công. Tại một thời điểm, bạn sẽ đến một nơi mà không thể chi tiêu tất cả số tiền mà bạn có trong suốt cuộc đời của bạn. Vậy tại sao những người này vẫn tiếp tục làm việc như điên và tiếp tục đi? Đơn giản là vì họ đang phục vụ cho một mục đích cao hơn.

Khi bạn đặt động lực xây dựng một doanh nghiệp trên tiền bạc, bạn sẽ có suy nghĩ khác. Các quyết định sẽ trở nên đơn giản, cách trở thành một nhà lãnh đạo quyền lực cũng tự nhiên hơn, và tạo ra đồng tiền dễ dàng hơn khi bạn có một mục đích cao hơn. Michael là người có một mục đích cao hơn tiền bạc, và chính điều đó khiến anh tiếp tục tiến về phía trước mỗi ngày.

4. Đừng làm mọi điều trở nên nổi tiếng, hãy làm điều có ý nghĩa

Sau khi bán công ty đầu tiên của mình, Michael tự tài trợ cho WB21 bằng cách đầu tư 24 triệu USD tiền túi của mình vào công ty. Sau khi công ty có mức tăng trưởng chóng mặt trong sáu tháng đầu tiên ra mắt, Michael bắt đầu kêu gọi đầu tư mạo hiểm.

Bên cạnh việc kinh doanh, Michael cũng chia sẻ rằng anh rất hiếm khi uống rượu và gần như không bao giờ uống. "Tôi yêu thích kinh doanh, và đó là những gì tôi muốn dành nhiều thời gian của tôi vào công việc tôi đang làm. Tôi không quan tâm những gì người khác đang làm, vì đa số mọi người không muốn xây dựng một doanh nghiệp tỷ đô la. Để xây dựng một doanh nghiệp quy mô, bạn phải hoàn toàn bị ám ảnh bởi nó, "Michael nói.

Nhũng người thành công thường có suy nghĩ độc lập và không bị ảnh hưởng bởi những điều xã hội nói về họ. Họ chọn con đường riêng của họ, và nhiều người trong số họ không để ý đến những lời nhận xét khác nhau của công chúng. "Tôi không thay đổi thế giới khi làm điều tương tự mà người khác đang làm." Michael cho hay.

Nhung Anh (Theo Businessinsider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang