4 biện pháp tăng cường sức khỏe cho người lớn tuổi

author 22:20 29/04/2015

(VietQ.vn) - Nếu biết áp dụng những bí quyết tăng cường sức khỏe, người lớn tuổi vẫn có thể duy trì những tháng ngày dẻo dai, để tận hưởng một cuộc sống vui khỏe bên con cháu.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Sau tuổi 50, chức năng các bộ phận trên cơ thể con người dần lão hóa và suy giảm đáng kể. Thế nhưng, nếu biết áp dụng những bí quyết tăng cường sức khỏe, người  lớn tuổi vẫn có thể duy trì những tháng ngày dẻo dai, để tận hưởng một cuộc sống vui khỏe bên con cháu.

1. Xây dựng nếp sống lành mạnh

Xây dựng một nếp sống lành mạnh, cởi mở, vui tươi, ăn ngủ - tập luyện điều độ sẽ giúp cơ thể người  lớn tuổi luôn trong trạng thái được thư giãn, định tâm, an thần. Người lớn tuổi cũng nên từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống bia rượu.v.v.; thường xuyên trao đổi với bác sĩ, để hiểu rõ những thay đổi của cơ thể mình lúc về chiều, nhằm đáp ứng tốt theo những thay đổi này.

Chẳng hạn như ở người  lớn tuổi, do hệ tiêu hóa đã kém dần nên cần tránh ăn nhiều vào bữa tối. Bữa tối nên cách xa giờ ngủ. Trước giờ ngủ khoảng 1 tiếng, nên dùng vài lát bánh quy không đường cùng một ly sữa ấm. Những cách thức đơn giản này giúp cơ thể người lớn tuổi bền bỉ hơn trước ảnh hưởng của tuổi tác, thời gian. 

Một lối sống lành mạnh sẽ giúp người lớn tuổi kéo dài tuổi thọ và nâng cao  chất lượng cuộc sống.

Một lối sống lành mạnh sẽ giúp người lớn tuổi kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

2. Vận động, tập thể dục đều đặn

Hoạt động rèn luyện sức khỏe đều đặn, nhẹ nhàng rất tốt cho hệ tuần hoàn ở người lớn tuổi. Ngoài ra, việc vận động thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng, làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể, giúp cơ xương khớp dẻo dai hơn.  Tuy nhiên, lưu ý rằng do đặc điểm thể chất, người lớn tuổi cần có chế độ tập luyện phù hợp với tuổi của mình. Những môn thích hợp là tập dưỡng sinh, đi bộ, đạp xe đạp với tốc độ thong thả, bơi lội nhẹ nhàng.v.v. Các hoạt động này cũng chỉ nên kéo dài khoảng 30 - 45 phút mỗi ngày và nên cách giờ ngủ ít nhất 3 tiếng để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi.

Việc tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp người cao tuổi thêm dẻo dai, tăng cường sức khỏe mà còn giảm được nhiều bệnh ở tuổi xế chiều

Việc tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp người cao tuổi thêm dẻo dai, tăng cường sức khỏe mà còn giảm được nhiều bệnh ở tuổi xế chiều 

3. Tăng cường Vitamin và Khoáng chất thiết yếu

Vitamin và khoáng chất tuy chỉ chiếm một lượng nhỏ nhưng lại đóng vai trò rất lớn đối với các hoạt động của cơ thể. Chẳng hạn như Vitamin A rất quan trọng đối với hoạt động của hệ miễn dịch. Vitamin E nếu được bổ sung đủ lượng sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Bổ sung Magie và Kẽm hợp lý có thể phòng chống suy nhược, giúp ăn ngon ngủ sâu, tăng cường miễn dịch. Các vi chất như Canxi và Vitamin D khi được cung cấp một lượng cân đối mỗi ngày cũng giúp hệ xương chắc khỏe và làm chậm quá trình mất xương ở người lớn tuổi.v.v.

Để cung cấp cho cơ thể lượng Vitamin và Khoáng chất thiết yếu đầy đủ, hợp lý, người lớn tuổi rất cần một chế độ dinh dưỡng phong phú. Ví dụ như cần ăn nhiều củ quả có màu đỏ, vàng, cam như cà rốt, cà chua, gấc. v.v. để cung cấp đủ lượng Vitamin A. Bữa ăn nên có quả bơ, bông cải xanh, dầu thực vật (chứa nhiều Vitamin E); các loại đậu, củ cải trắng, ngũ cốc, các loại hạt (chứa nhiều Kẽm, Megie, Selen.v.v.) Đặc biệt, đừng quên bổ sung những ly sữa vào chế độ dinh dưỡng của người lớn tuổi, vì sữa chính là nguồn cung cấp nhiều Vitamin, Khoáng chất đa dạng cho cơ thể.

Sản phẩm sữa Vinamilk

4. Bổ sung sản phẩm dinh dưỡng với công thức dành cho người lớn tuổi mỗi ngày

Bên cạnh ya-ua, sữa chua.v.v., việc bổ sung sản phẩm dinh dưỡng với công thức nghiên cứu chuyên biệt cho người lớn tuổi là rất quan trọng. Điều này góp phần giúp người lớn tuổi được bổ sung đủ dưỡng chất thiết yếu, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một trong những sản phẩm đang được đối tượng người lớn tuổi quan tâm là Sure Prevent của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), đã hợp tác với Tập đoàn Dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ - ADM nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến giúp ngăn ngừa các bệnh tuổi già. Với thành phần dinh dưỡng vượt trội và công thức “3 tốt”: Ăn ngủ tốt, tốt cho hệ tim mạch, và tốt cho xương, bổ sung Vinamilk SurePrevent mỗi ngày là cách đơn giản giúp người lớn tuổi luôn dẻo dai, khỏe mạnh.

Điểm nổi bật ở sản phẩm là việc bổ sung dưỡng chất Plants Sterol - chất béo chiết xuất tự nhiên từ thực vật, có tác dụng ngăn cản sự hấp thu các cholesterol từ ruột non vào máu, từ đó làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Một ly SurePrevent cung cấp 0,65g các Sterol Esters thực vật. Bổ sung 2 ly SurePrevent mỗi ngày sẽ giúp cơ thể người lớn tuổi đáp ứng được lượng Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ - giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Bổ sung 2 ly SurePrevent mỗi ngày sẽ giúp cơ thể người lớn tuổi đáp ứng được lượng Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ

Bổ sung 2 ly Sure Prevent mỗi ngày sẽ giúp cơ thể người lớn tuổi đáp ứng được lượng Plant Sterol theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng bổ sung các Vitamin A, C, E, Kẽm, Magie, Selen.v.v. giúp người cao tuổi giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng, ăn ngon, ngủ sâu. Lượng Canxi và Vitamin D cũng được cân đối rất hợp lý trong công thức Sure Prevent, phù hợp với nhu cầu cơ thể, góp phần giúp người cao tuổi có được hệ xương chắc khỏe. Đặc biệt, sản phẩm cũng có giá thành rất hợp lý, tiết kiệm đến 60% so với các sản phẩm ngoại nhập khác. Điều này giúp tránh được nỗi lo về kinh tế cho người cao tuổi hoặc người thân mà vẫn đáp ứng tối ưu mọi yêu cầu về dinh dưỡng, chất lượng, độ an toàn.v.v.

Bằng những bí quyết đơn giản, dễ thực hiện như thế, người cao tuổi vẫn có thể tận hưởng những tháng ngày thật khỏe mạnh, dẻo dai, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, sống vui tươi, hạnh phúc bên gia đình, con cháu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang