4 địa điểm vui chơi hấp dẫn cho các bé vào Tết Trung thu

author 05:36 14/09/2016

(VietQ.vn) - Những địa điểm vui chơi như Bảo tàng Dân tộc học, phố cổ Hà Nội... là những địa điểm lý tưởng, hấp dẫn, nhộn nhịp cho các bé vào dịp tết Trung thu sắp tới.

Sự kiện: Tết trung thu

Mùa Trung thu này, Hà Nội sẽ có nhiều địa điểm vui chơi dành cho trẻ em với vô số lựa chọn phong phú, hấp dẫn. Nếu có dự định chơi Tết Trung thu cùng gia đình và đưa các em nhỏ tới một số địa điểm hấp dẫn dịp này, đừng bỏ qua phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học hay Times City...

Phố đèn lồng (Phố Hàng Mã)

Phố đèn lồng được hình thành mấy năm trở lại đây bắt đầu từ phố Hàng Mã – Hà Nội. Với con phố dài là các hàng bày bán đèn lồng, đồ chơi trung thu, mặt nạ… lấp lánh màu sắc. Phố đèn lồng trở thành một nét đẹp của tết Trung thu hàng năm.

Địa điểm vui chơi cực hấp dẫn dịp tết Trung thu phải kể tới phố hàng Mã đầy màu sắc

Địa điểm vui chơi cực hấp dẫn dịp tết Trung thu phải kể tới phố hàng Mã đầy màu sắc

Cho trẻ đến “Phố đèn lồng”, trẻ không chỉ được xem những trò chơi thú vị, được tận hưởng không khí của ngày tết Trung Thu truyền thống mà còn biết thêm về những bản sắc từ bao đời nay của Rằm tháng 8. Tuy nhiên, “Phố đèn lồng” vào dịp Tết Trung Thu rất đông, vì vậy, cha mẹ không nên đưa trẻ vào sâu phố Hàng Mã, chỉ nên đi chơi phía ngoài, sau đó vào ăn kem Tràng Tiền và đi dạo quanh Hồ Gươm.

Bảo tàng Dân tộc học

Bảo tàng Dân tộc học cũng là địa điểm vui chơi trung thu với nhiều ý nghĩa truyền thống

Bảo tàng Dân tộc học cũng là địa điểm vui chơi trung thu với nhiều ý nghĩa truyền thống

Là một trong những địa chỉ vui chơi của thiếu nhi vào các dịp lễ tết, năm nay bảo tàng Dân tộc học trên đường Nguyễn Văn Huyên tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào đón Trung thu. Đây là một trong những địa điểm có nhiều trò chơi thu hút nhiều bạn trẻ, không phải chen chúc trong phố xá ồn ào, lại có thể chơi theo nhóm hoặc cho các bé và gia đình cùng vui chơi. Những chiếc đèn đủ màu sắc, hình dạng hòa cùng tiếng trống múa lân vui nhộn sẽ là một kỷ niệm không thể quên trong mùa trung thu 2016.

Công viên Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây được trang trí với nhiều đèn lồng lộng lẫy

Công viên nước Hồ Tây được trang trí với nhiều đèn lồng lộng lẫy

Là một trong những khu vui chơi lớn của Hà Nội, năm nào cũng vậy, công viên Hồ Tây hứa hẹn mang đến cho các bé những tiết mục hát múa và các trò chơi độc đáo trong đêm trung thu. Đặc biệt, trung tâm vui chơi Kinder Park rộng 2000m2 nằm trong khuôn viên công viên nước Hồ Tây – được biết đến là một không gian vui chơi giải trí trong nhà tại Hà Nội với nhiều loại hình vui chơi vận động và sáng tạo dành cho trẻ em lứa tuổi từ 2 - 12 tuổi và cả gia đình.

Bảo tàng Hà Nội

Đây là lần đầu tiên Bảo tàng Hà Nội tổ chức chương trình Trung thu với tên gọi “Rước trăng chơi phố”, nhằm mang đến một không gian Trung thu đậm đà bản sắc dân tộc cho các gia đình và trẻ nhỏ tham dự, vui chơi. Chương trình dự kiến trở thành lễ hội Trung thu lớn với sự tham gia của 1.000 em thiếu nhi cùng phụ huynh.

Bảo tàng Hà Nội lần tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ

Bảo tàng Hà Nội lần tổ chức chương trình trung thu cho các em nhỏ

Hoạt động chính của chương trình với tên gọi “Rước trăng chơi phố” sẽ được tổ chức đúng ngày, hứa hẹn thu hút các em nhỏ với nhiều chương trình hấp dẫn như: đánh trống khai hội, múa sư tử, rước đèn ông sao cùng nhiều trò chơi dân gian như: chơi pháo đất, nặn tò he, bắt trạch trong chum, nhảy bao bố, chơi tàu thủy, chơi đi cà kheo… Không gian lễ hội sẽ đưa các em trở về Trung thu truyền thống với mâm cỗ trông trăng đậm chất dân tộc cùng với không khí gia đình ấm cúng, đoàn viên.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang