4 dịch vụ mới chia sẻ tập tin dung lượng lớn nên sử dụng

author 16:10 29/01/2020

(VietQ.vn) - Ngoài hai dịch vụ phổ biến là Google Drive và OneDrive của Microsoft, bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều dịch vụ chia sẻ tập tin khác, thậm chí cho phép bạn chia sẻ tập tin với dung lượng lớn hơn rất nhiều đồng thời tiện dụng hơn. Sau đây là 4 dịch vụ chia sẻ tập tin mới rất tiện lợi để bạn sử dụng.

Sharefast.me

Với dịch vụ này, bạn sẽ không phải lo vấn đề xóa tập tin hay tập tin có thể bị kẻ xấu dò ra. Sharefast.me là trang web nhanh nhất để chia sẻ các tập tin tạm thời.

Nó không cho biết rõ bạn được phép tải lên bao nhiêu tập tin và dung lượng tối đa được phép của các tập tin. Tuy nhiên, điều quan tâm hàng đầu là bạn phải xác định khoảng thời gian tồn tại của các tập tin, trong 10 phút, một giờ, 10 giờ, hay một ngày. Sau khoảng thời gian do bạn xác định, các tập tin sẽ tự động bị xóa, nên bạn sẽ không phải lo về vấn đề riêng tư.

Sharefast.me còn có một thế mạnh khác nữa là nó tạo ra các địa chỉ ngắn, dễ nhớ và thậm chí cho phép bạn tự tạo địa chỉ dễ nhớ để chia sẻ tập tin.

Pixeldrain (https://pixeldrain.com/)

Pixeldrain là dịch vụ độc đáo khi cho phép bạn chia sẻ tập tin với dung lượng rất lớn, lên đến 100 Terabyte miễn phí. Bạn được phép tải lên một tập tin với dung lượng tối đa đến 10GB, rồi tạo ra một danh sách để chia sẻ với số lượng tập tin tối đa là 10.000 tập tin. Do đó, bạn có thể chia sẻ 10x10.000 GB một lúc.

Tuy nhiên, bạn cần phải quan tâm đến khoảng thời gian mà Pixeldrain lưu trữ những tập tin đó. Kể từ lúc tải lên, các tập tin sẽ có thời hạn 100 ngày. Sau đó, nếu tập tin nào được mở hay tải về, nó sẽ có thêm 100 ngày. Do đó, tập tin của bạn có thể không bao giờ bị xóa trên Pixeldrain.

Pixeldrain cũng là một trong những dịch vụ cho phép chia sẻ tập tin không cần tài khoản, không cần đăng ký. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký, bạn sẽ dễ dàng truy cập các tập tin của bạn ở bất kỳ nơi nào và quản lý chúng.

Dropcorn (https://dropcorn.com/)

Dropcorn là một dịch vụ khá hấp dẫn khác vì nó cho phép bạn chia sẻ tập tin với người quen theo vị trí, trong phạm vi 30 mét. Dĩ nhiên, bạn phải cho phép nó biết vị trí của bạn.

Hiện tại, bạn có thể chia sẻ các tập tin, hình ảnh, hay địa chỉ liên kết. Những dữ liệu này có thể từ điện thoại hay máy tính của bạn, hoặc từ các dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến như Dropbox, Google Drive, và Evernote.

Một khi đã chuẩn bị xong dữ liệu, bạn hãy nhấp vào nút Drop để tạo ra một phòng với tên riêng biệt. Phòng này sẽ được dò ra bởi bất kỳ người nào trong vòng 30 mét, trong một phút sau đó. Sau một phút đó, phòng đó và dữ liệu của nó sẽ tự động bị xóa. Bạn cũng có thể đóng phòng theo ý của mình.

Nếu người khác không tìm thấy phòng của bạn, hay bạn muốn chia sẻ những tập tin đó với người không ở gần, bạn vẫn có thể làm được. Mỗi phòng có một mã 4 màu riêng và bạn chỉ việc cung cấp mã này để người khác tìm kiếm, rồi kết nối với phòng để tải về các tập tin và thư mục.

TeraShare (http://terashare.net/)

Đây là một công cụ mới kết hợp những gì xuất sắc nhất của công cụ chia sẻ tập tin ngang hàng (P2P) BitTorrent và chia sẻ tập tin lưu trữ trực tuyến trên máy chủ. Nó cũng không giới hạn kích thước tập tin.

Trước tiên, bạn tải về và cài đặt phần mềm TeraShare trên máy tính của mình. Bạn thêm tập tin vào để nó tạo ra liên kết độc nhất để chia sẻ. Cuối cùng, bạn hãy chia sẻ liên kết đó với bạn bè là họ có thể bắt đầu tải tập tin về.

Do đây là chia sẻ P2P, việc tải tập tin lên và tải tập tin về được bắt đầu ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo máy tính của bạn đang được mở trong lúc bạn bè của bạn tải tập tin về.

Phần “công nghệ lai” được hỗ trợ bởi các máy chủ của TeraShare. Những tập tin dưới 10 GB sẽ được tải lên các máy chủ của TeraShare, do đó, những người nhận có thể tải nó về ngay cả khi máy tính của bạn không mở. Hiệu ứng kết hợp của TeraShare sẽ rất hoàn hảo cho những nhóm thường xuyên chia sẻ những tập tin dung lượng lớn. TeraShare được cung cấp miễn phí cho cả hệ điều hành Windows, macOS và Linux.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang