4 đối tượng bị công an bắt trong vụ nghe trộm 14.000 điện thoại là ai?

author 07:24 02/07/2014

Công an Thành phố Hà Nội vừa cho biết, đơn vị này đã bắt tạm giam 3 đối tượng là Hùng, Lâm, Ngọc lần lượt là Phó Giám đốc và nhân viên Công ty Việt Hồng liên quan đến vụ nghe lén 14.000 thuê bao di động.

Ngày 1/7, Công an Thành phố Hà Nội đã có báo cáo kết quả điều tra bước đầu vụ án đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet, xảy ra tại Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng.

Sau quá trình điều tra, ngày 26/6, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can theo điều 226 Bộ Luật Hình sự đối với Nguyễn Việt Hùng là Phó Giám đốc Công ty; Lê Thanh Lâm, Trưởng phòng kỹ thuật; Trần Minh Ngọc, nhân viên hỗ trợ khách hàng; Nguyễn Thị Nga, nhân viên tư vấn khách hàng hỗ trợ văn phòng.

Nghe trộm điện thoại (Ảnh minh họa)

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT có công văn đề nghị Viện KSND thành phố phê chuẩn quyết định khởi tố với 4 đối tượng nêu trên và phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng gồm Nguyễn Việt Hùng, Lê Thanh Lâm và Trần Minh Ngọc. Trong ngày 26/6, Viện KSND Thành phố đã có các quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố 4 bị can và quyết định phê chuẩn các lệnh bắt bị can để tạm giam.

Ngày 26/6, Công an Thành phố cũng đã thi hành các lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với các bị can Hùng, Lâm, Ngọc. Riêng bị can Nguyễn Thị Nga do đang mang thai nên được áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

CQĐT cho biết, trong vụ án Công ty Việt Hồng có 2 nhóm đối tượng. Thứ nhất, là nhóm có hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông internet. Nhóm thứ 2, là số đối tượng đã thuê Công ty Việt Hồng sử dụng phần mềm Ptracker để giám sát máy điện thoại và đời tư của người khác.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang