Sẽ rất nguy hiểm nếu 4 nhóm người này ăn thịt trâu

author 13:03 19/04/2017

(VietQ.vn) - Theo đông y, dù thịt trâu rất tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng có thể ăn món này nhất là đối với bà bầu càng không nên ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, con trâu ở nước ta được nuôi phổ biến nhất cách đây khoảng 3000 năm. Trâu thích ăn các loại cỏ, rau, củ. Tất cả các bộ phận của trâu đều có thể dùng như thịt bò và có thể làm thuốc chữa bệnh được, báo Infonet đưa tin.

Theo Đông y, thịt trâu có tính mát, vị ngọt, không độc, có tác dụng bổ tỳ vị, ích khí huyết, cường gân cốt. Nỏ sừng trâu có vị đắng tính ấm có tác dụng chỉ huyết, chỉ li. Keo da trâu có vị ngọt tính bình, không độc, có tá dụng tư âm nhuận táo, chỉ huyết tiêu thũng (ứ nước trong cơ thể). Sữa trâu có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ hư tổn, ích phế vị, sinh tân nhuận tràng.

Thịt trâu cực tốt cho sức khỏe con người nhưng không phải ai cũng có thể ăn. Ảnh minh họa

Thịt trâu cực tốt cho sức khỏe con người nhưng không phải ai cũng có thể ăn. Ảnh minh họa 

Theo nghiên cứu, trong thịt trâu chứa 74,2 % nước, 21,9 % protit, 3 % lipit. Ngoài ra thịt trâu còn giàu các khoáng chất như phốt pho, can xi. Thịt trâu lành hơn thịt bò, có tác dụng chữa phong tê thấp, bớt đau lưng. Thịt trâu còn có ưu điểm ít mỡ hơn thịt bò. Trong thịt trâu chỉ có 1,6 - 5,6% mỡ so với thịt bò là 10 - 22%. Hơn nữa, lượng sắt có trong thịt trâu lại hơn hẳn thịt bò.

Tuy nhiên, các danh y cũng đúc kết không nên ăn thịt trâu với củ kiệu, hẹ vì dễ phát sinh nhiệt bệnh; cũng không nên ăn với gừng vì làm hư răng. Nếu dùng thịt trâu nấu chín xắt mỏng chấm với nước mắm gừng phải thêm giấm, lúc này sẽ ăn vào sẽ chữa tỳ hư thấp ủng, sưng thũng nặng nề hai chân. Ngoài ra những đối tượng sau đây nhất định không nên ăn thịt trâu. 

Bà bầu

Báo Gia đình & Xã hội dẫn thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, thịt trâu thuộc nhóm thực phẩm bà bầu cần hạn chế  ăn, thậm chí là không nên ăn (trong nhóm đó có thịt chó, ba ba). Bởi thịt trâu là thực phẩm có thể gây nên tình trạng đầy bụng, ợ nóng, không tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe bà bầu. Ngoài ra, trong thịt trâu có chứa hàm lượng lớn chất đạm, nếu bà bầu ăn thịt trâu quá nhiều trong thời kỳ mang thai có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh gút.

Ma túy mới đang giết mòn giới trẻ(VietQ.vn) - Thông tin từ các chuyên gia cho biết, hiện nay tình trạng giới trẻ nhập viện do ma túy thế hệ mới ngày càng nhiều với mức cực kỳ độ nguy hiểm.

Người bị bệnh u xơ cổ tử cung

Người bị u xơ cổ tử cung cũng không nên ăn các loại thịt đỏ như thịt trâu, bò. Trong thịt bò có những kích thích tố như estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Người cao huyết áp

Thịt trâu, bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị cao huyết áp. Những người bị bệnh này cũng nên chú ý bảo vệ sức khỏe của mình.

Người bị bệnh viêm khớp

Người bị viêm khớp tuyệt đối không ăn thịt trâu, bò, bởi khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt trâu, bò đã ăn sẽ sản xuất ra rất nhiều axit – và các axit cần khoáng chất canxi để trung hòa. Nếu cơ thể không được bổ sung lượng canxi cần thiết, nó sẽ tự rút canxi từ hệ xương để làm tròn nhiệm vụ. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương, và sẽ sinh thêm chứng loãng xương.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang