4 đợt thu hồi thực phẩm lớn nhất trong năm do gây ra các vấn đề về sức khỏe

author 06:20 13/12/2018

(VietQ.vn) - Dưới đây là 4 đợt thu hồi thực phẩm lớn nhất tại Mỹ trong năm 2018 liên quan đến các vấn đề về sức khỏe. Người dân nên thận trọng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn cho bản thân và gia đình.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Rau diếp Romaine đã có một năm khó khăn - ít nhất 5 người chết và hàng trăm người phải nhập viện do khuẩn E. coli có trong rau.

Năm 2018, Mỹ đã chứng kiến ​​2 đợt bùng phát E.coli, một loại vi khuẩn có thể gây xuất huyết tiêu chảy, suy thận và tử vong ở trẻ nhỏ, người già và những người có hệ miễn dịch yếu.

Ảnh: Liz West/Flickr 

Một đợt bùng phát E. coli khiến hơn 200 người bị bệnh bắt đầu vào đầu tháng 4, với nguồn gốc từ rau diếp Yuma, Arizona. Vào tháng 11, một đợt bùng phát E. coli khác đã ghi nhận 43 trường hợp trên 12 tiểu bang và một lần nữa nguyên nhân được cho là từ rau diếp romaine. 

Người dân Mỹ nên tránh rau diếp romaine trong thời gian này.

Hơn 5440 tấn sản phẩm thịt bò sống bị thu hồi kể từ tháng Mười

Vào đầu tháng 10, JBS Tolleson, một nhà sản xuất thịt có trụ sở tại Arizona, đã thu hồi gần 3000 tấn các sản phẩm thịt bò sống do khuẩn salmonella. Từ ngày 5 tháng 8 đến ngày 6 tháng 9, 57 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella trên 16 tiểu bang có liên quan đến đợt bùng phát này.

Hai tháng sau, hơn 2300 tấn thịt bò đã được thêm vào danh sách, nâng tổng số lên tới 5440 tấn thịt bò sống của JBS, Kroger và Laura's Lean bị thu hồi. Tính đến ngày 15 tháng 11, đã có 246 người ở 25 tiểu bang bị nhiễm salmonella, với tổng số 56 trường hợp nhập viện nhưng không có trường hợp tử vong.

Salmonella là một loại vi khuẩn có thể gây sốt, tiêu chảy, buồn nôn và đau bụng .

Trang trại Wayne đã thu hồi 450.000 pound sản phẩm gà đông lạnh

Trang trại Wayne đã ban hành lệnh thu hồi toàn quốc đối với các sản phẩm gà đông lạnh có khả năng bị nhiễm mảnh kim loại vào tháng Chín.

Wayne Farms đã phát hiện vấn đề này sau khi có khiếu nại của khách hàng vào tháng 7, nhưng may mắn là không có thương tích nào được ghi nhận.

Dưa cắt sẵn được bán dưới nhiều nhãn chung bị nhiễm salmonella

Dưa hấu tươi được bán dưới nhãn chung tại Costco, JayC, Kroger, Payless, Owen's, Sprouts, Trader Joe's, Walgreen, Walmart và Whole Food/Amazon đã bị thu hồi vào mùa hè năm nay sau khi 77 người được cho là nhiễm khuẩn  salmonella. Trong số 77 người đó, 36 người phải nhập viện và không có trường hợp tử vong nào.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân ở 22 tiểu bang không nên ăn dưa hấu, dưa ngọt, dưa đỏ, và các sản phẩm liên khúc trái cây tươi cắt sẵn chứa bất kỳ các loại dưa.

Nguyễn Tùng (theo: businessinsider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang