4 kẻ cuồng loạn xả súng giết chết 147 sinh viên tại Kenya

author 12:17 03/04/2015

(VietQ.vn) - Phiến quân al-Shabab, chi nhánh của khủng bố al-Qaedal đã thực hiện vụ xả súng kinh hoàng tại một ngôi trường ở đông bắc Kenya vào lúc rạng sáng ngày 2/4, khiến 147 người thiệt mạng.

Báo Dân Trí đưa tin, Các tay súng đội khăn trùm đầu đã tiến hành một vụ xả súng kinh hoàng tại trường Cao đẳng Garissa thuộc Đại học Moi ở thị trấn Garissa, đông bắc Kenya, và bắt cóc các sinh viên làm con tin vào sáng ngày 2/4.

Vừa ném lựu đạn vừa nã súng điên cuồng, những tay súng mang theo súng trường tự động và nhiều loại vũ khí khác đã xông vào trường đại học ở thành phố đông bắc Garissa vào lúc rạng sáng khi các sinh viên vẫn còn đang ngủ. Những tên sát nhân bắn chết hàng chục em sinh viên trước khi tha cho những sinh viên theo đạo Hồi và bắt giữ những sinh viên theo đạo Cơ đốc giáo và các đạo khác làm con tin.

Khoảng 587 sinh viên đã thoát thân, 79 người trong số đó bị thương. 9 sinh viên bị thương nặng đã được chuyển bằng máy bay tới thủ đô Nairobi để điều trị. Theo thông tin mới nhất, ít nhất 147 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Các sinh viên tìm chỗ ẩn nấp trong vụ xả súng kinh hoàng tại Kenya

Các sinh viên tìm chỗ ẩn nấp trong vụ xả súng kinh hoàng tại Kenya. Ảnh New York Times

Ngay lập tức cảnh sát và binh lính Kenya bao vây trường học và đấu súng với những kẻ khủng bố suốt 16 tiếng, nhưng liên tục bị đẩy lùi, trong giờ cuối cùng trước khi bóng tối sập xuống, quân đội Kenya đã đột kích vào một khu ký túc xá của sinh viên - nơi những tay súng đang cố thủ. Báo VnMedia cho hay, một cuộc đọ súng ác liệt đã nổ ra và người ta liên tiếp nghe thấy những tiếng nổ.

Sau đó, 4 kẻ tấn công đã chết sau khi chúng cho phát nổ khối chất nổ mang theo người khi lực lượng binh lính Kenya ập vào và nổ súng. Các nguồn tin an ninh từ phương Tây cho rằng, nhiều binh lính của Kenya cũng như các con tin đã thiệt mạng trong loạt vụ nổ bom tự sát cuối cùng.

Bộ trưởng Nội vụ Joseph Nkaissery cho biết 4 tay súng vũ trang cùng với một lượng lớn chất nổ đã tiến hành tấn công trường học. "Chiến dịch đã kết thúc thành công. Bốn tên khủng bố đã bị giết chết" - ông Nkaissery tuyên bố. Tuổi Trẻ trích lời cảnh sát trưởng Kenya Joseph Boinet cho biết 4 tay súng này đã "bắn bừa bãi" khi vào trong khuôn viên trường.

Reuters cho biết đây là cuộc tấn công tồi tệ nhất trên đất Kenya kể từ khi Đại sứ quán Mỹ bị đánh bom năm 1998. Một số tờ báo địa phương cung cấp hình ảnh của hàng chục thi thể đẫm máu của sinh viên nằm rải rác trong một lớp học của Trường ĐH - CĐ Garissa.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang