4 lý do không nên ăn bánh mì

author 06:54 25/10/2014

(VietQ.vn) - Hàng ngày chúng ta thường hay ăn bánh mì và các món ăn làm từ bánh mì như sandwich nhưng đây không thực sự là món ăn tốt nhất cho sức khỏe.

Bánh mì không chứa nhiều chất dinh dưỡng

Không giống như các loại thực phẩm khác, đặc biệt là bánh mì trằng và các sản phẩm làm từ bánh mì thường thiếu chất dinh dưỡng. Ăn bánh mì sẽ không hấp thụ được chất xơ hay dưỡng chất vì vậy cũng không hấp thụ được những dưỡng chất thiết yếu nào từ bánh mì. Bánh mì làm bằng bột mì chứa ít dưỡng chất nên nếu người dùng muốn hấp thụ chất dinh dưỡng thì cần chọn chọn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt.

Bánh mì không chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vì thế bạn không nên ăn quá nhiều. Ảnh minh họa

Bánh mì không chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vì thế không nên ăn quá nhiều. Ảnh minh họa

Bánh mì chứa quá nhiều muối

Hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là những loại đã qua chế biến mua từ siêu thị chứa rất nhiều muối. Vì vậy, nếu người tiêu dùng ăn ít bánh mì, lượng natri trong cơ thể sẽ bị giảm đáng kể. Tất nhiên, chỉ với một lát bánh mì sẽ không gây bất kì tổn hại nào. Thực tế có thể nướng bánh mì ở nhà và không cần thêm quá nhiều muối.

Bánh mì ăn nhiều dễ tăng cân

Bánh mì chứa tinh bột, muối, đường tinh chế và chất bảo quản, vì vậy ăn quá nhiều rất dễ khiến người dùng tăng cân! Hãy ăn bánh mỳ có mức độ, đặc biệt là với thực phẩm đảm bảo sức khỏe.

Bánh mì không phải là thực phẩm bổ dưỡng, no bụng

Nếu ăn những loại bánh mì thiếu chất dinh dưỡng cơ thể sẽ không có cảm giác no vì chưa đủ lượng thức ăn cần thiết.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang