4 ngày nữa, xăng dầu sẽ giảm giá lớn?

author 06:38 02/06/2015

(VietQ.vn) - Từ sau ngày 20/5, giá xăng dầu trên thị trường thế giới có xu hướng giảm, Bộ Công thương cho biết có cơ hội để xem xét điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng giảm.

Thông tin trên được ông Vũ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ của cơ quan này chiều 1/6. Theo ông Quyền, giá xăng dầu thế giới từ ngày 20/5 cho đến nay đã giảm và đây là cơ sở để vài ngày tới đây, Bộ Công thương sẽ xem xét giảm giá xăng dầu hoặc giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá.

 

“Trong 3 ngày tới nếu giá xăng dầu thế giới tiếp tục có xu hướng giảm, Liên bộ sẽ xem xét điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng giảm, hoặc giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, đảm bảo theo đúng nguyên tắc điều hành của Nghị định 83”, ông Quyền nói.
4 ngày nữa, xăng dầu sẽ giảm giá lớn?

Xăng dầu chuẩn bị bước vào đợt điều chỉnh giá mới. Ảnh: Tiền Phong

Theo các số liệu, giá xăng dầu trên thế giới tính đến ngày 31/5 đã giảm mấy chục cent từ mức 81,37 USD/thùng ngày 25/5 nay đã giảm về mức 81,34 USD/thùng. Giá dầu DO có xu hướng giảm sâu hơn về mức 76,92 USD/thùng.

 

Trước xu hướng giảm giá xăng dầu thế giới, ông Quyền cho biết, công tác điều hành giá xăng dầu trong nước cũng sẽ có cơ hội thay đổi. Theo chu kỳ 15 ngày, còn 3 ngày liên bộ để tính giá và 4 ngày nữa liên bộ sẽ công bố giá cơ sở mới.

Trước câu hỏi của phóng viên về thông tin Petrolimex Singapore kinh doanh thua lỗ khiến lợi nhuận của Tập đoàn xăng dầu Petrolimex giảm mạnh, đại diện Vụ Thị trường trong nước cho biết, việc doanh nghiệp kinh doanh có lỗ, có lãi theo kinh tế thị trường.

“Petrolimex Singapore là công ty con của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam nhưng hoạt động theo luật pháp của Singapore, tất nhiên trong kinh doanh có lãi, có lỗ nhưng nếu có sai phạm phải được kiểm điểm, xử lý theo điều lệ, quy định của tập đoàn", ông Quyền thông tin.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang