4 nguyên tắc vàng cần nhớ khi sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ

author 07:13 20/06/2017

(VietQ.vn) - Việc sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ sao cho ít ảnh hưởng đến sức khỏe là điều mà các bố mẹ tâm. Dưới đây là 4 nguyên tắc vàng cần nhớ khi sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ

Bật điều hòa thường xuyên khi có trẻ nhỏ trong phòng có nguy cơ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ, khiến trẻ dễ mắc một số bệnh nguy hiểm như viêm phổi, viêm phế quản, cảm lạnh… Vì vậy, việc sử dụng điều hòa sao cho vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm mà vẫn không ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ nhỏ là điều mà nhiều bận phụ huynh hết sức quan tâm.

Dưới đây là 4 nguyên tắc giúp giảm thiểu những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ khi ở trong môi trường điều hòa.

Nên chú ý tới vị trí lắp đặt điều hòa

Lắp đặt điều hòa sao cho luồng khí lạnh không thổi trực tiếp vào giường ngủ của trẻ.

Lắp đặt điều hòa sao cho luồng khí lạnh không thổi trực tiếp vào giường ngủ của trẻ. 

Khi nhà có trẻ nhỏ, cần đặc biệt chú ý tới vị trí lắp đặt điều hòa. Bạn phải chọn vị trí đặt điều hòa sao cho luồng khí lạnh từ điều hòa không thổi trực tiếp vào giường ngủ của trẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý lắp đặt điều hòa ở những nơi thoáng gió, không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào để điều hòa được vận hành ổn định và bền bỉ hơn.

Biến chứng nguy hiểm do để trẻ nằm điều hòa không đúng cách(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ, nếu cha mẹ không dùng điều hòa đúng cách, trẻ có thể mắc phải những bệnh nguy hiểm và để lại biến chứng khôn lường.

Lưu ý đến mức chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời

Chênh lệch tối đa giữa trong phòng với ngoài trời là 8 độ C.

Chênh lệch tối đa giữa trong phòng với ngoài trời là 8 độ C. 

Khi đặt nhiệt độ của điều hòa, bạn nên lưu ý chỉnh nhiệt độ không nên quá chênh lệch so với môi trường bên ngoài, vì nếu nhiệt độ quá chênh lệch dễ khiến trẻ bị sốc nhiệt khi di chuyển giữa hai môi trường này. Nhiệt độ hợp lý với phòng có trẻ sơ sinh là 29 – 30 độ, vời phòng có trẻ dưới 3 tuổi là 26 – 28 độ.

Không nên giữ trẻ quá lâu trong phòng điều hòa

Nên cho trẻ thường xuyên ra ngoài vận động để thay đổi không khí.

 Nên cho trẻ thường xuyên ra ngoài vận động để thay đổi không khí.

Không nên giữ trẻ quá lâu ỏ trong phòng điều hòa, vì việc này có thể khiến trẻ bị khô da, mất nước và mắc một số bệnh về đường hô hấp. Nếu điều kiện cho phép, bạn nên cho trẻ ra ngoài hít thở khí trời sau mỗi 3 tiếng đồng hồ. Sau đó, trước khi cho trẻ trở lại phòng có điều hòa nên cho trẻ đứng ở cửa phòng khoảng 3 phút để thích nghi với nhiệt độ của môi trường xung quanh.

Cần thường xuyên vệ sinh điều hòa

Vệ sinh điều hòa thường xuyên để hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

 Vệ sinh điều hòa thường xuyên để hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Vệ sinh điều hòa gần như là vấn đề được đề cập nhiều nhưng lại ít được các bậc phụ huynh quan tâm nhất. Việc lười vệ sinh điều hòa sẽ khiến các loại vi khuẩn, nấm mốc có điều kiện sinh sôi, phát triển. Vì vậy, bạn nên nhớ hãy thường xuyên vệ sinh điều hòa, thay rửa lọc gió nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và bụi bẩn. Bên cạnh đó, cũng nên thường xuyên mở cửa phòng có điều hòa để trao đổi không khí với bên ngoài nhằm hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

CK Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang