'4 nhà' kết nối vì kinh tế vùng Tây Bắc phát triển

author 07:17 28/11/2015

(VietQ.vn) - Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, khi nói về Hội nghị Toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa 2015 (VCCA 2015) được tổ chức trong 2 ngày 28-29/11/2015.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, Hội nghị Toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa 2015 (Hội nghị VCCA 2015) được tổ chức nhằm tập hợp trí tuệ của các nhà khoa học, phối hợp với các nhà doanh nghiệp đưa giá trị của khoa học Tự động hóa vào cuộc sống.

Hội nghị VCCA 2015 được Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp với Đại học Thái Nguyên và Viện Công nghệ thông tin (thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) tổ chức. Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là các cơ quan bảo trợ của Hội nghị.

Hội nghị Toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa 2015 (VCCA 2015) được tổ chức trong 2 ngày 28-29/11/2015.Hội nghị Toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa 2015 (VCCA 2015) được tổ chức trong 2 ngày 28-29/11/2015 tại Thái Nguyên

Hội nghị được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Năm nay với chủ đề “Điều khiển và Tự động hóa cho sự phát triển bền vững vùng Tây Bắc”, Hội nghị sẽ góp phần tạo nên một diễn đàn khoa học với tầm cỡ quốc gia, có uy tín thuộc lĩnh vực Điều khiển và Tự động hóa. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế có thể giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu của mình, là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học thuật cho những người công tác trong ngành. Đồng thời đây cũng là dịp gặp gỡ bốn nhà: Nhà quản lý, Nhà khoa học, Nhà doanh nghiệp và Nhà đầu tư nhằm phát triển và đưa công nghệ Điều khiển và Tự động hóa vào phục vụ sự phát triển của đất nước.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, Chủ tịch VCCA-2015 cho biết: “KH&CN cần góp phần giải quyết các vấn đề cụ thể. Vùng Tây Bắc đã và đang có tiềm năng phát triển nhiều ngành công nghiệp sản xuất - kinh doanh như sắt thép, công nghiệp khai khoáng, nông nghiệp, công nghiệp chế biến… Do đó, nhu cầu ứng dụng KH&CN tiên tiến cho khu vực này ngày càng cao. Hội nghị lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho khu vực, không chỉ khích lệ các nhà khoa học báo cáo các kết quả nghiên cứu, ứng dụng cho vùng mà còn tạo điều kiện để “4 Nhà” có cơ hội tiếp cận trao đổi, kết nối, hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của vùng Tây Bắc nói riêng và của cả nước nói chung”.

Điểm mới của Hội nghị năm nay là thu hút được sự tham gia của Doanh nghiệp các nhà khoa học, các nhà quản lý với mục tiêu xác định được nhu cầu cấp thiết về cải tiến và đổi mới công nghệ của thực tiễn sản xuất, để từ đó huy động các nhà khoa học của các Trường đại học và các Viện nghiên cứu trong và ngoài nước tham gia giải quyết các vấn đề này. Những kết luận của Hội nghị sẽ là các thông tin quan trọng giúp các cơ quan Nhà nước có các cơ chế, chính sách và đầu tư về KH&CN cụ thể sát với yêu cầu của sản xuất, nhằm góp phần thúc đẩy công cuộc hiện đại hóa nền kinh tế nước nhà.

VCCA 2015 sẽ bao gồm 2 phần: Hội nghị khoa học tập hợp các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực Điều khiển - Tự động hóa trong nước mới nhất trong 2 năm qua; và Diễn đàn Doanh nghiệp gồm các tham luận, tọa đàm với các mục tiêu như đã nêu ở trên. Trong khuôn khổ Diễn dàn doanh nghiệp sẽ diễn ra lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác, đồng hành, phối hợp giữa các tổ chức và đơn vị. Đồng thời các doanh nghiệp cũng có cơ hội trưng bày, giới thiệu năng lực và các dòng sản phẩm công nghệ của mình.

Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang