4 sai lầm khi ăn cá ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cần tránh

authorHòa Lê 06:37 19/12/2018

(VietQ.vn) - Cá là thực phẩm có hàm lượng khoáng khoáng chất, vitamin và protein vô cùng phong phú. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cá là loại thức ăn phổ biến, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên một số người có thói quen ăn cá không đúng khoa học có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Ăn cá khi đói

Rất nhiều người vì mục đích giảm béo, chỉ ăn thức ăn không ăn cơm. Ăn cá khi bụng đói là một việc thường gặp ở nhiều người, nhưng điều này có thể dẫn đến phát tác bệnh Gout. Nguyên nhân là do chất purine tăng làm cho acid uric tăng lên, từ đó gây ra tổn thương mô. Tổn thương mô là một nguyên nhân lớn gây ra bệnh Gout.

4 sai lầm khi ăn cá ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cần loại bỏ ngay

Ăn cá khi bụng đói là một việc thường gặp ở nhiều người, nhưng điều này có thể dẫn đến phát tác bệnh Gout. Ảnh minh họa

Ăn cá trong khi đang uống thuốc ho

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người ho lâu ngày và phải dùng thuốc điều trị không nên ăn cá, đặc biệt là cá biển để tránh bị dị ứng. Trong cá biển có chứa nhiều histamine, khi được nạp vào cơ thể quá nhiều nó sẽ xâm nhập vào quá trình tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng dị ứng với histamine.

Thuốc ho chứa chất ức chế monoamine nên người uống thuốc ho và ăn nhiều cá biển sẽ khiến bệnh nặng hơn. Ngoài thuốc ho, một số thuốc kháng sinh, hạ huyết áp, trị bệnh parkinson, chống trầm cảm, thuốc chống viêm… cũng chứa chất ức chế monoamine. Nếu đang trong quá trình dùng các loại thuốc trên, mọi người nên tránh ăn cá để mau chóng lành bệnh.

Ăn cá sống

4 sai lầm khi ăn cá ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cần loại bỏ ngay

 Dù là cá nuôi hay cá tự nhiên, trong cơ thể cá đều có một chất độc hại nhất định. Ảnh minh họa

Nhiều người đều cho rằng ăn cá càng tươi càng tốt và ăn cá sống là đảm bảo dinh dưỡng nhất. Nhưng trên thực tế đây lại là một nhận thức sai. Dù là cá nuôi hay cá tự nhiên, trong cơ thể cá đều có một chất độc hại nhất định.

Ngoài ra, ăn gỏi cá cũng vậy, trong gỏi cá có nhiều ký sinh trùng gây bất lợi cho gan, làm cho gan chúng ta lây nhiễm ký sinh trùng, nặng thậm chí dẫn đến ung thư gan.

Ăn mật cá giải độc

Mật cá là một vị thuốc Đông y, bác sỹ Đông y thường dùng nó chữa trị đau mật, mắt đỏ, viêm, tê họng, lở loét ác tính vv nhưng phải qua điều chế thành dạng thuốc.

Dân gian cũng vì vậy lưu truyền ăn mật cá có thể thanh nhiệt giải độc, sáng mắt, chặn ho. Mặc dù mật cá có vị rất đắng, họ vẫn cố sức để nuốt ực. Tuy nhiên ăn mật cá cực kỳ nguy hiểm, rất dễ gây ra trúng độc, thậm chí nguy hại đến tính mạng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang