4 công dụng không ngờ của khoai lang vườn nhà

authorHoài Thư 08:42 22/10/2018

(VietQ.vn) - Khoai lang ngoài có giá trị dinh dưỡng rất cao, còn có những tác dụng mà bạn không ngờ tới.

Khoai lang rất giàu tinh bột, chất xơ thực vật, caroten, vitamin A, B, C, E, hơn 10 nguyên tố vi lượng như kali, sắt, đồng, selen, canxi... và axit linoleic, là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng nhận định là tốt cho sức khỏe và có giá trị dinh dưỡng cân bằng nhất. Khoai lang ngoài có giá trị dinh dưỡng rất cao, còn có những tác dụng mà bạn không thể ngờ tới.

Duy trì độ pH trong cơ thể, đẩy lùi lão hóa

Các thực phẩm như thịt, trứng, sữa... mà chúng ta hấp thụ hàng ngày đa phần là thực phẩm có tính axit, mà khoai lang lại là thực phẩm có tính kiềm, có hàm lượng chất xơ cao, ngoài có thể thúc đẩy tiêu hóa, còn có thể trung hòa axit tích tụ quá nhiều trong cơ thể và duy trì độ pH. Vitamin C trong khoai lang có tác dụng chống lão hóa tế bào, giúp da dẻ nhẵn nhụi, đẩy lùi lão hóa.

4 tác dụng không ngờ của khoai lang

 Khoai lang rất giàu tinh bột, chất xơ thực vật, caroten, vitamin A, B, C, E

Phòng ngừa các bệnh ung thư

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu ung thư quốc gia Nhật Bản phát hiện, hiệu quả ức chế ung thư của khoai lang có thể cao tới 98,7%. Dehydroepiandrosterone (DHEA) có thể đẩy lùi sự lão hóa của tế bào. Không ít nghiên cứu đã chứng minh, những người mắc bệnh tiểu đường, ung thư, huyết áp cao và bệnh tim đều có chỉ số DHEA tương đối thấp.

Khoai lang còn có tác dụng kiện tỳ ích khí, giải độc thanh nhiệt, tăng khả năng miễn dịch. Caroten và lysine trong khoai lang cũng có tác dụng chống ung thư.

Phòng ngừa bệnh mãn tính

4 tác dụng không ngờ của khoai lang

 Khoai lang rất giàu chất xơ thực vật, có thể giảm cholesterol, tăng sự tổng hợp axit mật, phòng ngừa bệnh tim

Khoai lang rất giàu chất xơ thực vật, có thể giảm cholesterol, tăng sự tổng hợp axit mật, phòng ngừa bệnh tim. Khoai lang cũng chứa collagen và polysaccharide, hỗ trợ rất tốt cho việc phòng ngừa xơ vữa động mạch và duy trì độ đàn hồi của mạch máu, ngoài ra còn có thể phòng ngừa xảy ra bệnh tật về mô liên kết trong gan, thận. Kali trong khoai lang có tác dụng hỗ trợ bài tiết insulin bình thường và ổn định đường huyết.

Hỗ trợ giảm cân, phòng ngừa táo bón

Khoai lang rất giàu chất xơ, nhiệt lượng thấp, ít chất béo, trong 100g khoai lang chỉ có 0,3g chất béo. Chất xơ thực vật có thể tạo cảm giác no, kích thích nhu động dạ dày - ruột, thông tiện thải độc, đồng thời lại có thể ngăn chặn hữu hiệu chất đường chuyển hóa thành chất béo, là thực phẩm giảm béo, làm đẹp rất tốt. Đặc biệt có hiệu quả điều trị chứng táo bón tuổi già tương đối tốt.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang