4 tàu chiến Ấn Độ đến Biển Đông tham gia tập trận

author 14:18 25/05/2015

(VietQ.vn) - 4 tàu chiến của Ấn Độ, trong đó có tàu khu trục tên lửa dẫn đường đã tới Ấn Độ Dương và Biển Đông để tham gia tập trận và triển lãm.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Báo Dân Trí đưa tin theo Times of India (TOI), 4 tàu chiến nói trên thuộc Hạm đội phía Đông, do Đô đốc Ajendra Bahadur Singh chỉ huy, dự kiến sẽ cập cảng ở Úc, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

"Các chuyến thăm nằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy khả năng tương tác giữa các hải quân cũng như cho thấy cờ Ấn Độ trong khu vực có tầm quan trọng chiến lược này. Sau mỗi lần cập cảng, các cuộc tập trận cũng được lên kế hoạch với hải quân các nước chủ nhà", TOI dẫn lời một sĩ quan cấp cao nói.

tàu chiến khu trục nhỏ tàng hình INS Satpura đã có mặt tại Singapore

Tàu chiến khu trục nhỏ tàng hình INS Satpura đã có mặt tại Singapore

Trước đó, tàu khu trục nhỏ tàng hình INS Satpura và tàu hộ tống nhỏ chống ngầm INS Kamorta, hôm 23/5 bắt đầu cuộc tập trận hải quân với Singapore. Các tàu này đến Singapore hôm 18/5 và tham dự Triển lãm Phòng vệ Biển Quốc tế (IMDEX), theo VnExpress ghi nhận.

Tờ TOI dẫn lời một quan chức cấp cao trên cho biết mục tiêu hàng đầu của hải quân nước này là đảm bảo an ninh và ổn định trên toàn khu vực Ấn Độ Dương thông qua các mối quan hệ khăng khít với các nước trong và ngoài khu vực.

Ngoài ra, New Delhi cũng đang xây dựng các mối quan hệ an ninh hàng hải với các nước như Nhật Bản và Việt Nam nhằm kiềm chế những động thái hung hăng của Trung Quốc trên toàn châu Á - Thái Bình Dương, quan chức trên cho hay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang