4 tàu chiến Ấn Độ tiến vào Biển Đông

author 19:34 24/06/2015

(VietQ.vn) - 4 tàu chiến thuộc Hạm đội phương Đông của Hải quân Ấn Độ đã vào khu vực hải phận của Campuchia và Thái Lan trong ngày 24/6. Đây là một phần của chiến dịch hoạt động của Hải quân Ấn Độ tại Biển Đông.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Báo Thanh Niên đưa tin theo tờ The Times of Indian (Ấn Độ), các tàu chiến thuộc hạm đội Phương Đông của Hải quân Ấn Độ dưới sự chỉ huy của Đô đốc Ajendra Bahadur Singh đang có chuyến thăm các nước Đông Nam Á và phía nam Ấn Độ Dương. Tàu khu trục mang lên lửa dẫn đường INS Ranvir và tàu hộ tống chống tàu ngầm INS Kamorta đã ghé thăm cảng Sihanoukville của Campuchia.

Hai tàu còn lại gồm tàu khu trục tàng hình mang tên lửa dẫn đường INS Satpura và tàu hậu cần INS Shakti đã ghé cảng Sattahip của Thái Lan. Các tàu chiến Ấn Độ ở lại Campuchia và Thái Lan trong 4 ngày trước khi quay về nước.

"Các chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ song phương giữa Ấn Độ với các nước cũng như thúc đẩy khả năng hoạt động xuyên quốc gia giữa hải quân của các nước bạn bè", theo tuyên bố của Hải quân Ấn Độ.

4 tàu chiến của Ấn Độ sẽ ở lại hai nước này trong vòng 4 ngày

4 tàu chiến của Ấn Độ sẽ ở lại hai nước này trong vòng 4 ngày

Trong khi neo đậu ở bến cảng, Ấn Độ và nước sở tại đã lên kế hoạch tiến hành nhiều hoạt động tương tác chuyên môn giữa các lực lượng hải quân, báo Vietnamnet cho hay.

Trên đường rời Sihanoukville, hai tàu chiến INS Ranvir và INS Kamorta sẽ tập trận chung với hải quân Campuchia để tăng cường khả năng phối hợp xuyên quốc gia trong các hoạt động hàng hải, bao gồm cả tìm kiếm và cứu nạn.

Những chiến hạm này trước đó đã đến thăm Singapore, Jakarta (Indonesia), Freemantle (Úc), Kuantan (Malaysia) và đang trên đường về nước sau 45 ngày “chu du” Biển Đông. Những chuyến thăm trên là động thái của Ấn Độ nhằm chuyển từ chiến lược “Hướng Đông” sang “Hành động ở phía Đông”.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang