4 thói quen nguy hiểm hầu như ai cũng mắc phải khi ăn dưa chuột

authorHòa Lê 15:00 18/04/2018

(VietQ.vn) - Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách nó lại đem đến những tác hại không ngờ.

Dưa chuột là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích hiện nay. Dưa chuột có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp. Trong dưa chuột chiếm đến 90% là nước, đồng thời dưa chuột chứa hầu hết các vitamin, khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất đó, dưa chuột sẽ cực tốt để giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp, giúp tiêu hóa tốt và đặc biệt tốt khi sử dụng làm đẹp da. Vì vậy ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ là phương pháp tốt, hiệu quả và đơn giản nhất để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

4 thói quen nguy hiểm hầu như ai cũng mắc phải khi ăn dưa chuột

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất đó, dưa chuột sẽ cực tốt để giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp. Ảnh minh họa 

Tuy dưa chuột rất bổ dưỡng nhưng nhiều khi cách sử dụng không đúng của các bà nội trợ lại khiến cho loại quả này bị mất tác dụng hoặc trở nên có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm khi ăn dưa chuột mà người dùng cần tránh.

Dưa hấu bán tràn lan, cần biết mẹo chọn này để tránh 'rước họa vào thân’(VietQ.vn) - Dưa hấu là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên, cách chọn dưa hấu sao cho ngon, an toàn thì không phải ai cũng biết.

Ăn lúc đói

Ăn dưa chuột lúc đói sẽ khiến cơn đói càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí sẽ làm cho bạn đau bụng vì đói. Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Ăn dưa chuột cùng các loại nấm

Mặc dù sự kết hợp này giúp bạn giảm cân, giảm béo phì nhưng không nên ăn nhiều bởi nó sẽ gây ra những tác dụng ngược.

4 thói quen nguy hiểm hầu như ai cũng mắc phải khi ăn dưa chuột

 Ăn dưa chuột cùng với lạc rất dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng. Ảnh minh họa

Ăn dưa chuột bị đắng

Trong dưa chuột có chất độc, đó là vị đắng. Các nghiên cứu đã chứng minh các độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic có trong dưa chuột là những yếu tố kích hoạt vị đắng trong dưa chuột. Một nghiên cứu khác thậm chí còn nêu rõ tiêu thụ quá nhiều những chất này còn có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Ăn dưa chuột cùng với lạc

Trên thực tế rất nhiều người ăn dưa chuột cùng với lạc. Thực tế, 2 loại thực phẩm này không nên kết hợp cùng nhau bởi món ăn mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang