4 tư duy 'nghèo' khiến bạn khó mà giàu nổi!

authorHoàng Linh 07:16 15/10/2016

(VietQ.vn) - Những tư duy cổ hủ, sai lầm khiến rất nhiều người không thể bước ra khỏi cái bóng nghèo khó của mình để làm giàu, trở nên giàu có. Bạn có tư duy này?

Sự kiện: Làm giàu

Tiền không mua được hạnh phúc

Nếu bạn nghèo, sẽ đến một lúc nào đó bạn cảm thấy cuộc đời mình thật bất hạnh. Không có tiền để mua đồ ăn ngon, cái áo mình thích.. những nhu cầu đơn giản đó chính là hạnh phúc. Bạn muốn có được nó - bạn cần tiền.

Tôi không thể giàu có

Thay vì cố gắng làm việc, tìm cách thay đổi cuộc sống thì những người nghèo thường tự nói với bản thân như vậy. Họ gần như bị ám ảnh tâm lý bởi cái nghèo, một số bằng lòng với thực tại, số khác sợ hãi việc thay đổi.

Thay vì như vậy, hãy tự hỏi: Tại sao không? Người khác làm được tại sao tôi không thể? Và vì có niềm tin ấy, những hành vi của người giàu sẽ hướng tới gần giấc mơ của mình hơn.

Dễ bán như...biệt thự triệu đô!Trong lúc nhiều chủ đầu tư đang chật vật bán căn hộ thì những biệt thự triệu đô lại dễ dàng tìm được người mua.

Tôi phải học đại học mới giàu được

Michael Dell, nhà sáng lập và CEO của tập đoàn Dell, Inc., bỏ học đại học năm 19 tuổi. Đế chế Dell đã ra đời trong chính căn phòng ký túc xá của ông, với số lãi ít ỏi cùng khoản vay mượn từ gia đình, ông đã dần phát triển công ty bé nhỏ ban đầu thành một đế chế lớn mạnh. 

Người giàu nhất thế giới Bill Gates từ bỏ trường Đại học danh giá Harvard để thành lập công ty cùng với Paul Allen, chính là khởi đầu của đế chế hùng mạnh Microsoft. Nhờ vào những cống hiến trong sự nghiệp của mình mà năm 2007 Đại học Harvard vẫn trao cho Bill tấm bằng Đại học danh dự. Năm 2009, Forbes đánh giá tổng tài sản của Bill Gates vào khoảng 40 tỷ USD.

Andrew Jackson được biết đến là Tổng thống thứ 6 của nước Mỹ, đồng thời cũng là một nhà điều hành quân sự, Thống lĩnh quân đội, một luật sư và một nghị sĩ mà chưa từng được đào tạo qua bất kỳ trường lớp nào!

Mark Zuckerberg, ông chủ của mạng xã hội Facebook có khối lượng tài sản lên tới 1,5 tỷ USD vào năm 2008 và cũng là tỷ phú trẻ nhất theo bình chọn của Forbes. Mark tạo ra Facebook trong một kỳ nghỉ hè sau khi vay tiền từ người đồng sáng lập Paypal Peter Theil. Năm 2008, Microsoft trả 240 triệu USD cho 1,6% cổ phần của Facebook, cho thấy vào thời điểm đó trang mạng xã hội này đã có giá trị lên tới 15 tỷ USD.

Bạn không học đại học? chẳng ảnh hưởng gì đến tương lai giàu có của bạn cả nếu biết cố gắng !

Tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội lỗi

Bill Gates đã từng nói rằng: “Không phải là lỗi của bạn nếu sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhưng sẽ là lỗi của bạn nếu như bạn tiếp tục nghèo như vậy”. Không ai có thể tự lựa chọn gia thế cho mình, một số may mắn sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng lại ăn chơi phá táng, số khác sinh ra trong nghèo khó, luôn than vãn và đổ lỗi cho hoàn cảnh. Do đó, tội lỗi lớn nhất là khi bạn không hề muốn thoát khỏi cái nghèo, không hề muốn cố gắng, lao động.

Nghèo đồng nghĩa với việc mình phải dựa dẫm và cần sự giúp đỡ của người giàu cả đời. Bạn có muốn một cuộc sống như vậy?

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang