4 vị trí đặt gương trong nhà cần tránh nếu không muốn rước họa vào thân

author 06:51 14/11/2017

(VietQ.vn) - Cách đặt gương trong nhà cũng như vị trí gương trong nhà đúng phong thủy là vô cùng quan trọng.

Trong phong thủy, gương có vị trí rất quan trọng. Gương giúp tăng gấp đôi của cải, sức khỏe và hạnh phúc. Nhưng nếu không đặt đúng vị trí sẽ gây ra không ít phiền toái và bất lợi. Vì vậy, cách đặt cũng như vị trí gương trong nhà cần đúng phong thủy là vô cùng quan trọng.

Đặt gương đối diện cửa chính

4 vị trí đặt gương trong nhà cần tránh nếu không muốn rước họa vào thân
Đặt gương ở cửa chính sẽ dễ khiến dòng khí tốt cũng như tài vận đổ ngược ra ngoài. 

Điều đại kỵ nhất là đặt gương đối diện với cửa chính của một căn nhà. Bởi gương luôn phản chiếu ngược lại, vì thế khi đặt gương ở cửa chính sẽ dễ khiến dòng khí tốt cũng như tài vận đổ ngược ra ngoài. Đặc biệt, nếu chúng ta làm kinh doanh, nếu đặt gương như vậy sẽ dễ dẫn đến việc hao tán tiền của.

Không những vậy, vị trí đặt gương này còn làm ảnh hưởng đến mối quan hệ cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó dẫn đến việc dễ xung đột, cãi vã nhau.

Đặt gương đối diện với giường ngủ

4 vị trí đặt gương trong nhà cần tránh nếu không muốn rước họa vào thân
Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ. 

Nếu gương đối diện với giường ngủ, khi người ta mới tỉnh dậy sau giấc mộng, ý thức của họ vẫn còn trong trạng thái mơ hồ, rất dễ dàng bị dọa sợ bởi bóng của chính mình trong gương. Đồng thời, gương vốn có một vai trò phản xạ, vì vậy gương sẽ chống lại chủ nhà, sẽ phản xạ đi những may mắn của chủ nhà, do đó, không nên đặt gương đối diện với giường ngủ.

Đặt gương trong nhà bếp

4 vị trí đặt gương trong nhà cần tránh nếu không muốn rước họa vào thân
Đặt gương đối diện cửa bếp là tối kỵ trong phong thủy. 

Gương trong phong thủy được xem là một yếu tố của nước, mà bếp lại luôn có lửa. Chính vì thế, đặt gương đối diện cửa bếp là tối kỵ trong phong thủy.

Nhà bếp là một nơi rất phồn thịnh của “lửa”, nếu như gương được đặt trong bếp, bên trong và bên ngoài gương đều là lửa, sẽ khiến cho ngọn lửa của nhà bếp càng thịnh vượng hơn, dễ gây cháy hoặc những điều ngoài ý muốn khác khiến cho người ta phát hỏa (tức giận).

Cấm kỵ gương đối diện với bàn học

4 vị trí đặt gương trong nhà cần tránh nếu không muốn rước họa vào thân
Đặt gương đối diện với góc học tập sẽ làm cho học sinh bị phân tâm.

Đối với một số học sinh mà nói, nếu đặt một tấm gương đối diện với góc học tập, nó sẽ làm cho học sinh bị phân tâm trong học tập, họ sẽ soi ngắm hình ảnh của mình nhiều hơn và khả năng tư duy suy nghĩ sẽ ít đi, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.

Một số lưu ý về vị trí đặt gương hợp phong thủy

- Để có vị trí đặt gương hợp phong thủy, bạn không nên để gương phản chiếu những vật sau:
+ Cửa ra vào và cửa sổ.
+ Giường ngủ.
+ Bồn cầu.
+ Ngọn lửa trong bếp.
+ Đống lộn xộn, bừa bãi.
+ Cống bẩn hoặc các hình ảnh khó chịu.
+ Góc nhọn của nội thất hoặc tường.
+ Hình ảnh bị bóp méo của bản thân hay người trong gia đình.
- Nếu trong nhà có một căn phòng hay góc tối, bạn nên treo một tấm gương để mang đến ánh sáng cho khu vực này. Gương giống như một chiếc cửa sổ ảo và nó sẽ kích thích năng lượng vũ trụ cho căn phòng.
- Một chiếc gương đặt dưới chân cầu thang sẽ 'cắt đứt' chân hoặc đầu của bạn, tức là tác động đến lòng tự trọng của bạn. Vì vậy, không nên đặt gương ở vị trí này.
- Các góc tường phía Nam có năng lượng lửa và gương đại diện cho nước. Vì vậy, nếu đặt gương ở phía Nam ngôi nhà sẽ dập tắt ngọn lửa may mắn trong phòng khách và trong nhà của bạn. Ngoài ra, nó còn 'đổ dầu vào lửa' cho những cuộc tranh cãi kịch liệt, mang đến những tai nạn không đáng có gây ra do sự đụng độ giữa lửa và nước.

Tiểu Dũng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang