4 ý tưởng khởi nghiệp tốt nhất dành cho sinh viên mới ra trường

authorNhung Anh 07:22 27/10/2016

(VietQ.vn) - Bạn là sinh viên mới ra trường và đang bị mất phương hướng, không biết sẽ làm gì, vậy tại sao bạn không bắt đầu ngay công việc kinh doanh riêng mình?

Dưới đây là 4 ý tưởng kinh doanh tốt nhất dành cho những người mới ra trường.

1. Khởi chạy một doanh nghiệp mới hoặc thương hiệu liên quan đến mỹ thuật hoặc thủ công. Nếu bạn có một con mắt cảm thụ tốt về màu sắc và có khả năng thiết kế, hội họa, bạn có thể mở một doanh nghiệp nhỏ với vai trò như một nhà tư vấn sáng tạo hoặc thiết kế nội thất. Nếu bạn thích bán các sản phẩm do chính tay mình thiết kế tại các khu chợ và hội chợ thủ công,…thì hãy xem xét đến việc khởi chạy một mô hình kinh doanh hàng thủ công và mỹ thuật. Bạn cũng có thể tạo ra một thị trường bán hàng trực tuyến cho hàng thủ công làm bằng tay, như thiết kế đồ da hoặc đồ trang sức,…

2. Chúng ta đều có những sở thích và hoạt động giải trí ưa thích. Vậy tại sao bạn không biến sở thích đó thành một công việc kinh doanh toàn thời gian?. Bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh từ sở thích liên quan đến thể thao, thời trang, mỹ phẩm,....Ngoài ra, nếu bạn có khả năng chuyên môn, hãy xem xét trở thành một gia sư hoặc một huấn luyện viên trong lĩnh vực chuyên môn của bạn bằng cách làm việc tự do để chia sẻ kiến thức và tư vấn kinh nghiệm cho người có nhu cầu.

Ảnh minh họa: content.wisestep 

 

Những cách giúp các công ty thu hút nhân viên làm việc(VietQ.vn) - Dưới đây là danh sách những điều bạn nên làm để thu hút nhân viên đến với doanh nghiệp của bạn.

3. Một trong những cách dễ nhất để kiếm tiền nhanh là thiết lập một cửa hàng bán sản phẩm mà mọi người cần. Bạn có thể thiết lập một cửa hàng hoặc một kiốt tại một trung tâm hay khu vực có lưu lượng người qua lại cao, hoặc bán hàng trực tuyến thông qua các trang web của riêng bạn, hoặc qua trang web của công ty thứ ba như Amazon và Ebay.

4. Dịch vụ cá nhân. Đây là những dịch vụ mà bạn cung cấp trực tiếp cho các khách hàng của bạn. Các loại hình dịch vụ có thể bao gồm các công việc như rửa và bảo trì xe; lái xe; chăm sóc trẻ em; chăm sóc người già; tổ chức giới thiệu nghề nghiệp; dạy kèm; hay tư vấn và lập kế hoạch cho sự kiện,…

Nhung Anh (content.wisestep)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang