40 năm thành lập thanh niên xung phong: Đóng góp lớn lao cho sự phát triển của TP.HCM

author 06:21 28/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự, trao tặng Huân chương độc lập hạng 3 cho lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM nhân 40 năm ngày thành lập.

Tối ngày 27/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng tập thể lãnh đạo Thành ủy, HĐND và UBND TP.HCM đã đến dự, chung vui với lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

Phát biểu tại buổi lễ, sau khi ôn lại quá trình hình thành hào hùng 40 năm xây dựng, hình thành và phát triển của lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Thanh niên xung phong là một trường học lớn, là nơi rèn luyện con người xã hội chủ nghĩa, là môi trường tôi luyện thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Sau lễ ra quân hừng hực khí thế của tuổi trẻ vào ngày 28/3/1976, hơn 10.000 cán bộ, đội viên thanh niên xung phong đã lên đường đến những vùng đất hoang hóa, mang lại màu xanh trên những vùng  đất ‘vành đai trắng’ ở ngoại thành.

Các đội viên thanh niên xung phong đã góp thành lập nên những vùng đất trù phú, cùng với bộ đội bảo vệ vùng biên giới Tây Nam, hoàn thành nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia. Bước vào thời kỳ đổi mới, thanh niên xung phong tiếp tục nhận nhiệm vụ kinh tế: Xây dựng nông – lâm trường, tham gia phát triển kinh tế trong thời kỳ mới và nhiệm vụ chỉnh trang, trật tự đô thị.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ kỷ niệm - ảnh: H.T

Qua 40 năm hình thành và phát triển, thanh niên xung phong của TP.HCM luôn thể hiện là 1 tổ chức xã hội – kinh tế đặc thù, có vai trò chính trị quan trọng, xung kích thực hiện những nhiệm vụ đặc thù mà TP.HCM giao, cùng TP giải quyết những vấn đề của nhân dân.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị, trong thời gian tới, thanh niên xung phong của TP cần đa dạng hóa các hoạt động, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội, văn minh đô thị.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gắn huân chương lao động hạng 3 cho TNXP TP.

Đối với những nhiệm vụ kinh tế, người đứng đầu chính quyền thành phố đề nghị thanh niên xung phong cần tiếp tục phát huy, xây dựng thêm nhiều sản phẩm mang thương hiệu riêng của mình, tích cực hợp tác đầu tư, hỗ trợ các cơ sở cai nghiện ma túy để sản xuất, giải quyết việc làm cho thanh niên sau cai nghiện.

Nhân dịp này, thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trân trọng gắn lên lá cờ truyền thống của lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM huân chương lao động hạng 3, nhằm ghi nhận những công lao, đóng góp của thanh niên xung phong TP.HCM trong suốt thời gian dài vừa qua.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang