Ngành sản xuất đóng góp 40% năng suất nước Anh trong tương lai

author 17:42 19/03/2015

(VietQ.vn) - Với những chính sách và kế hoạch phát triển đúng đắn, ngành sản suất được dự đoán là sẽ đóng góp khoảng 40% trong tổng năng suất của nước Anh trong vòng 10 năm tới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo bản phân tích mới được công bố ngày 22/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh cho biết có thể giúp giải quyết khủng hoảng năng suất lao động của nước Anh bằng cách nhắm mục tiêu vào chi tiêu chính phủ trong lĩnh vực hỗ trợ tăng trưởng sản xuất cũng như lãnh đạo doanh nghiệp. Với những chính sách tại chỗ đúng đắn, ngành sản suất được dự đoán là sẽ đóng góp khoảng 40% trong tổng năng suất của nước Anh trong vòng 10 năm tới.

Trong một báo cáo của chính phủ về năng suất được công bố bởi Ngân khố Chính phủ Anh, tổ chức các nhà sản xuất đã kêu gọi Bộ Tài chính tập trung sự chú ý vào các lĩnh vực mà sẽ đưa ra những thành quả lớn trong quá trình nâng cao năng suất. Theo báo cáo, ngành sản xuất đóng vai trò như một giải pháp cho cuộc khủng hoảng năng suất tại Anh. Các nhà sản xuất có năng suất cao hơn các ngành khác trong nền kinh tế, vì vậy, đây được xem như là chìa khóa để cải thiện năng suất thấp kỉ lục của nước Anh.

40% năng suất lao động nước Anh trong tương lai thuộc về ngành sản xuất

40% năng suất lao động nước Anh trong tương lai thuộc về ngành sản xuất

Trong 5 năm qua, sản lượng mỗi giờ trong ngành sản xuất tăng nhanh hơn gấp 4 lần sản lượng trung bình của nền kinh tế cả nước. Hơn nữa, báo cáo cũng chỉ ra rằng trong những năm khủng hoảng tài chính, tỉ lệ tăng trưởng của ngành sản xuất Anh vẫn tăng cao sánh ngang với các nước đứng đầu thế giới. Từ năm 2007, ngành sản xuất đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh của Liên minh châu Âu (EU) trong đó có Đức.

Bên cạnh đó, tổ chức các nhà sản xuất đang kêu gọi chính phủ và các doanh nghiệp phải làm việc cùng nhau để thu hẹp khoảng cách năng suất nếu nền kinh tế muốn tăng trưởng trong dài hạn. Đầu tư vào các kỹ năng, khoa học, nghiên cứu và cơ sở hạ tầng được xem là chìa khóa để cải thiện năng suất, theo báo cáo về vấn đề bài toán năng suất của nước Anh.

Trong khi đó, chính phủ muốn đảm bảo rằng tất cả các bộ ban ngành đều tham gia ủng hộ chương trình này và họ ưu tiên đầu tư vào các kế hoạch giúp nâng cao năng suất cũng như tăng trưởng kinh tế một cách tối đa nhất.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang