400 triệu mỗi ngày, Snapchat đang xử lý số ảnh vượt xa Facebook

author 15:21 21/11/2013

(VietQ.vn) - Số lượng ảnh được chia sẻ mỗi ngày trên Snapchat bằng tổng ảnh của cả Facebook và Instagram

Snapchat, chia sẻ ảnh, Evan Spiegel

Snapchat là dịch vụ chia sẻ ảnh hoặc video với bạn bè cùng sử dụng được thành lập cách đây 2 năm.

Theo Giám đốc điều hành của Snapchat - ông Evan Spiegel công bố trên TechCrunch, hiện trên Snapchat đang có khoảng 400 triệu hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày.

Vào tháng 9, Evan Spiegel tuyên bố trên tờ Disrupt stage, Snapchat đang có 350 triệu ảnh mỗi ngày, tăng từ mốc 200 triệu hồi tháng 6. Rõ ràng tốc độ tăng trưởng của dịch vụ mới này thật choáng váng.

Thậm chí còn kinh ngạc hơn khi biết rằng, số lượt ảnh được chia sẻ trên Snapchat bằng cả ảnh chia sẻ trên mạng xã hộ Facebook và Instagram cộng lại.

Theo như báo cáo, Facebook có khoảng 350 triệu bức ảnh được đăng tải mỗi ngày từ hơn 1 tỷ người dùng của mạng xã hội này trên toàn thế giới, còn Instagram có khoảng 50 triệu ảnh/ ngày từ 150 triệu người sử dụng.

Có thể con số tăng trưởng của Snapchat không chỉ bao gồm ảnh mà còn có video, cũng như"broadcast snaps". Broadcast snaps là một bức ảnh nhưng được gửi tới nhiều người khác nhau thì được tính thành nhiều ảnh.

Số ảnh chia sẻ này cũng cao còn do điểm khác biệt của Snapchat so với Facebook hay Instagram. Snapchat có tính năng chia sẻ ảnh riêng tư và ảnh cũng tự biến mất, không giống như trên các mạng xã hội khác ảnh chia sẻ không khai và không mất đi.

Cho đến nay, tốc độ người sử dụng Snapchat ngày càng tăng mạnh hơn. Nguyên nhân là do những tin đồn gần đây xoay xung quanh việc Facebook đề nghị mua lại Snap với giá 3 tỷ đô và một loạt các khoản tài trợ khổng lồ khác trong tương lai gần.

Không có gì ngạc nhiên khi Facebook đề nghị mua lại Snapchat với thương vụ lớn nhất từ trước tới nay (trước đây Facebook mua lại Instagram chỉ với giá 1 tỷ USD) khi Facebook mất đi vị trí số 1 xét trên tính năng quan trọng của mạng xã hội như chia sẻ ảnh.

Theo Cafebiz

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang