400 vụ thực phẩm bẩn trong 1 tháng, người Hà Nội đang ăn gì?

author 19:44 04/01/2016

(VietQ.vn) - Các vụ việc điển hình là những vụ chặn giữ các đối tượng chế biến, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm bẩn, chủ yếu là thịt gia súc, gia cầm bị bệnh...

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo VTV, một trong những câu hỏi được người tiêu dùng chia sẻ với nhau nhiều nhất, không phải là ăn món gì cho ngon mà là ăn gì cho an toàn?

Điều này phản ánh thực tế về nỗi hoang mang của người dân khi thực phẩm bẩn đang tràn ngập trên thị trường chưa bao giờ lớn đến thế.

Và ngay trên nghị trường, một Đại biểu Quốc hội đã phải thốt lên: “Có thể nói con đường từ dạ dày đến nghĩa địa của mỗi người chúng ta chưa bao giờ lại trở nên ngắn và dễ dàng đến thế”.

Đáng chú ý, không chỉ thực phẩm từ đồ ăn hàng ngày mà ngay cả những mặt hàng bổ dưỡng cao cấp đắt tiền cũng đều nằm trong danh sách thực phẩm độc hại đầu độc người tiêu dùng. Không chỉ thực phẩm, hiện nay người tiêu dùng còn bị "bủa vây" bởi ma trận nhan nhản các hàng giả hàng, hàng nhái kém chất lượng.

Hà Nội liên tiếp phát hiện các vụ buôn bán, vận chuyển thực phẩm bẩnHà Nội liên tiếp phát hiện các vụ buôn bán, vận chuyển thực phẩm bẩn. Ảnh: Dân Trí

Đặc biệt, theo thống kê từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - CATP Hà Nội), trong tháng cao điểm 12/2015, các đội nghiệp vụ Phòng PC49 phối hợp với các lực lượng chức năng thành phố đã khám phá 436 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các vụ việc điển hình là những vụ chặn giữ các đối tượng chế biến, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm bẩn, chủ yếu là thịt gia súc, gia cầm bị bệnh; hàng đông lạnh đã hết “đát”, thâm đen, bốc mùi hôi thối. Cụ thể, rạng sáng ngày 5/12/2015, Đội 4 - PC49 phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm tra, phát hiện 4 đối tượng dùng ô tô, xe máy vận chuyển thịt lợn không rõ nguồn gốc, lợn bệnh đến các chợ để tiêu thụ.

Một tình trạng khiến nhiều người dân lo lắng là liệu thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, trong các siêu thị có thực sự sạch hay không. Trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Trần Anh Tuấn - Phó trưởng Phòng PC49 (CATP Hà Nội) - cho hay, Phòng PC49 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP Hà Nội và các phòng chức năng của thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện nhiều vụ việc rau bẩn được “phù phép” để tuồn vào các siêu thị.

Theo Trung tá Trần Anh Tuấn, hoạt động sơ chế, kinh doanh rau an toàn, việc cấp phép rau an toàn trên địa bàn thành phố còn nhiều bất cập, tồn tại, tạo lỗ hổng để các đối tượng xấu lợi dụng trà trộn các sản phẩm không an toàn, ảnh hưởng để người tiêu dùng. Công tác quản lý các kho lạnh bản quản thực phẩm hàng hóa nhập khẩu là lương thực thực phẩm còn lỏng lẻo, báo Dân Trí đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang