400 xe Audi phục vụ APEC 2017 được bán lại công khai tại thị trường Việt

authorHòa Lê 13:48 16/11/2017

(VietQ.vn) - Các xe mà Audi cung cấp năm nay là các mẫu sedan A4, A5, A6 cùng các mẫu SUV là Q5 và Q7 được nhập khẩu mới hoàn toàn để phục vụ cho APEC 2017.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 15/11, đại diện Audi Việt Nam cho biết đang tiếp tục “bán lô xe APEC”, vốn đã được doanh nghiệp này cho Chính phủ mượn (Chính phủ không sử dụng ngân sách để mua) trước đó từ 3 - 8 tháng để phục vụ APEC.

Lô xe gần 400 chiếc do Audi làm nhà tài trợ để phục vụ APEC diễn ra tại Việt Nam vừa qua. Đổi lại, doanh nghiệp này nhận được một số quyền lợi như: được để dòng chữ “Audi đồng hành cùng APEC”, được giảm một ít thuế nhập khẩu xe. Khoản thuế giảm này được Audi trang bị thêm các tiện nghi trong xe. Audi khẳng định việc cho mượn cũng phải qua đấu thầu chọn nhà tài trợ và Audi là đơn vị trúng thầu.

400 xe Audi phục vụ APEC 2017 được bán lại công khai tại thị trường Việt

Thông tin nhận đơn hàng các mẫu xe Audi sẽ phục vụ sau sự kiện APEC 2017 

Đại diện Audi Việt Nam khẳng định toàn bộ lô xe đang được bán lại (hiện đã bán hết các dòng Q.5, Q.7, còn các dòng A4, A5, A6) chứ không phải thanh lý hay hóa giá.

"Đây là lô xe đặt riêng cho APEC, giá bán công khai tại các cửa hàng của Audi Việt Nam. Giá bán dù không hấp dẫn hơn nhưng trang bị tốt hơn những xe bình thường cùng chủng loại. Xe được bảo hành như xe mới, thời hạn bảo hành từ ngày nhận xe", đại diện hãng cho biết.

So sánh hai chiếc xe tay ga Honda Air Blade và Honda Sh Mode(VietQ.vn) - Honda Air Blade và Honda Sh Mode là hai chiếc xe tay ga bán chạy thị trường Việt nhất là những tháng cuối năm. Vậy nên mua Honda Air Blade hay Honda Sh Mode?

Cũng giống như các xe Hyundai XG 300 từng phục vụ tại APEC 2006 tại Việt Nam, các xe mà Audi cung cấp năm nay là các mẫu sedan A4, A5, A6 cùng các mẫu SUV là Q5 và Q7 được nhập khẩu mới hoàn toàn để phục vụ cho APEC 2017 sau đó cũng được giữ lại trong nước.

Và đây cũng chính là sự khác biệt, khi mà việc các mẫu xe phục vụ khi ra thị trường sẽ được nộp phí/thuế là dòng xe đã qua sử dụng hiện tại đang thấp hơn so với các mẫu xe mới nhập khẩu từ châu Âu, với thuế suất lên tới 55 - 70%.

400 xe Audi phục vụ APEC 2017 được bán lại công khai tại thị trường Việt

Các mẫu xe Audi phục vụ tại APEC 2017. Ảnh: Dân Trí 

Hiện tại, với trường hợp các mẫu ôtô cũ nhập khẩu vào Việt Nam phải chịu ba loại thuế: thuế nhập khẩu (bằng giá tính thuế nhập khẩu + thuế nhập khẩu tuyệt đối), thuế Tiêu thụ Đặc biệt (giá xe sau thuế nhập khẩu x 50%), và thuế GTGT (mặt hàng ôtô nguyên chiếc hiện có mức thuế suất 10%). Trong khi đó, theo các quy định hiện hành, các dòng xe đã qua sử dụng có dung tích dưới 2.000cc sẽ chịu mức thuế nhập khẩu tuyệt đối là 9.500 USD, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang