4.000 người nhập viện do uống nước đóng chai nhiễm phân người

author 07:20 27/04/2016

(VietQ.vn) - Giới chức Tây Ban Nha cho biết hơn 4.000 người đã đổ bệnh vì virus viêm dạ dày – ruột sau khi uống nước đóng chai nhiễm phân người vào ngày 25/4.

Báo Người lao động trích dẫn thông tin trên Enca, giới chức y tế khu vực Đông Bắc Tây Ban Nha hôm 25/4 cho biết hơn 4.000 người đã đổ bệnh vì virus viêm dạ dày – ruột sau khi uống phải nước đóng chai nhiễm chất thải người. Sở Y tế khu vực Catalonia cho biết có 4.146 người đã mắc các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa và sốt tại 2 TP Barcelona và Tarragona sau khi uống nước tại văn phòng. Trong đó có 6 người phải vào bệnh viện.

Nước uống đóng chai của Eden Springs nhiễm phân người làm 4000 người nhập việnNước uống đóng chai của Eden Springs nhiễm phân người làm 4.000 người nhập viện

Theo thông tin từ Vietnamplus, ông Albert Bosch – giáo sư vi trùng học tại ĐH Barcelona, người chịu trách nhiệm phân tích mẫu nước nhiễm độc – cho biết đây là lần đầu tiên trên thế giới phát hiện norovirus trong nước đóng chai - loại nước uống thường được cho là tinh khiết. Ông Albert Bosch cho rằng nguyên nhân dẫn tới nước uống đóng chai bị nhiễm khuẩn là do nó bị lẫn với nguồn nước có chứa chất thải của người, song vị giáo sư này cũng chưa xác định được khâu nào trong quá trình đóng chai làm nước bị nhiễm loại virus này. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công ty nước đóng chai Eden Springs đã phải thu hồi hơn 6.150 thùng nước được phân phối tới 925 cơ sở nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Theo công ty này, quy trình đóng chai được thực hiện ở Andorra, một quốc gia nhỏ nằm giữa Tây Ban Nha và Pháp. Công ty này cho biết đã lấy nguồn nước để đóng chai tại Andorra - vùng lãnh thổ giữa Tây Ban Nha và Pháp.

Tuy hầu như không gây nguy hiểm tới tính mạng, song những người nhiễm norovirus sẽ rất mệt mỏi vì bị nôn mửa, tiêu chảy và sốt. Virus viêm dạ dày – ruột hiếm khi gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng rất dễ lây lan. Nó lan ra từ người bệnh, thực phẩm hoặc khi tiếp xúc với các bề mặt ô nhiễm.

>> Equinox - câu chuyện thổi phồng của hiện tượng ngày dài bằng đêm

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang