4000 thí sinh thi thử công chức Hà Nội...ngay tại nhà

author 06:40 04/09/2013

(VietQ.vn) – “Cậu bé vàng” Phạm Kim Hùng vừa cùng Bộ Nội vụ hoàn thành hệ thống thi công chức trực tuyến.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều 3/9, Huy chương Vàng Olympic Toán Phạm Kim Hùng cho biết, Bộ Nội vụ và công ty cổ phần ICYVietnam vừa cho ra mắt hệ thống thi thử công chức trực tuyến tại địa chỉ: http://thionline.vn

Giao diện hệ thống thi trực tuyến.
Giao diện hệ thống thi trực tuyến.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Nội vụ khẩn trương  nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện phần mềm thi tuyển công chức trên máy vi tính, nâng cao chất lượng tuyển dụng công chức, bảo đảm thực hiện nguyên tắc khách quan, công bằng trong tuyển dụng công chức, bảo đảm lựa chọn được người có đủ năng lực, phẩm chất để bố trí vào vị trí cao hơn.

Trong tháng 9 này, gần 4000 thí sinh sẽ dự thi kỳ thi tuyển công chức thành phố Hà Nội. Chủ trương của Hội đồng thi là hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh làm quen sử dụng phần mềm, để thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm khi làm bài thi thật trên máy tính (mà không gặp phải khó khăn gì về kỹ thuật).

Việc tổ chức hướng dẫn cho tất cả 4000 thí sinh tại một địa điểm, thời gian là rất khó khăn và không đảm bảo về cơ sở vật chất; vì thế cách tốt nhất là hỗ trợ thí sinh thử nghiệm phần mềm trực tuyến ngay tại nhà.

Vì thế, hệ thống thi thử công chức trực tuyến được xây dựng bởi chính nhóm tác giả phần mềm thi chính thức đang được áp dụng và sẽ có giao diện giống với phần mềm thi chính thức.

Có 2 phần thi là tiếng Anh và Tin học.
Có 2 phần thi là tiếng Anh và Tin học.

Phần mềm thi công chức trên máy tính được nghiên cứu và phát triển từ năm 2010 với sự định hướng và hỗ trợ của nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn. Trong thời gian 2011-2013, phần mềm được phát triển dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thứ thưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn và đã áp dụng thành công ở: Viện Khoa học tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ, TP. Hải Phòng. Nhiều bộ ngành, địa phương đã tích cực hưởng ứng, trong đó: TP. Hà Nội sẽ tổ chức thi tuyển công chức bằng phần mềm này cho 4000 thí sinh vào tháng 9/2013, và TP, Hồ Chí Minh đã đề xuất ứng dụng phần mềm ngay trong năm nay.

Nhóm tác giả (chính) là Phạm Kim Hùng (2 giải nhất Toán Quốc gia, một huy chương Vàng, một huy chương Bạc cuộc thi Toán Quốc tế, tốt nghiệp đại học Stanford với 2 bằng Toán & Công nghệ Thông tin, mong muốn trở về để cống hiến cho đất nước) và Trần Quang Hưng: Tốt nghiệp đại học Bowdoin với hai bằng Kinh tế & Luật, từng công tác tại Liên Hợp Quốc, đại diện tuổi trẻ Việt Nam tham dự diễn đàn kinh tế thế giới, từ bỏ nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài để trở về Việt Nam.

Phương Đông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang