42 triệu cử tri đã bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ

authorNhung Anh 14:36 08/11/2016

(VietQ.vn) - Đã có hơn 42 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu chọn Tổng thống, trong đó 6,4 triệu người gốc Latin ở Florida, đây là "điềm lành" với Hillary Clinton.

Ngoài Florida, các dữ liệu cho thấy các cử tri ở các bang quan trọng khác như Bắc Carolina, Iowa, và Colorado cũng đã bỏ phiếu.

Được biết, tỷ lệ người gốc Latin ở Florida bỏ phiếu bầu chọn năm nay tăng vọt và cao nhất từ trước đến nay. Trong năm 2012, con số này chỉ đạt 1,5 triệu người.

Đã có hơn 42 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu chọn Tổng thống. Ảnh: Finance 

 

Điểm mặt 9 nữ doanh nhân thành công, quyền lực nhất châu Á hiện nay(VietQ.vn) - Chủ tịch và Giám đốc tài chính của PepsiCo, người sáng lập “gã khổng lồ” Alibaba Group là 2 trong số 9 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á hiện nay.

Nhiều người trong số các cử tri La tinh ở Florida là lần đầu bỏ phiếu, và đây sẽ là nguyên nhân gây lo ngại cho Donal Trump. Theo Bloomberg, hồi tháng trước chỉ có 12,5% trong số 30.000 người dân Florida đăng ký bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa.

Florida là một bang quan trọng đối với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, người hầu nhưng không có được sự tin cậy vào Nhà Trắng nếu không có 29 phiếu đại cử tri.

Daniel A. Smith, một giáo sư Đại học Florida, người điều hành blog chính trị ElectionSmith, đã vẽ ra một bức tranh ảm đạm cho Donal Trump tại bang Sunshine. Người này dự đoán, các cử tri gốc đi La tinh bỏ phiếu sớm trong năm nay có thể vượt quá năm 2012, Smith nói.

Nhưng bức tranh này có vẻ tươi sáng hơn cho Trump ở Bắc Carolina, nơi bỏ phiếu sớm đã kết thúc vào ngày thứ bảy vừa qua. Theo CNN, cử tri đảng Dân chủ đã giảm đáng kể, trong khi cử tri đảng Cộng hòa tăng 125.000. Mặc dù có nhiều cử tri đảng Dân chủ bỏ phiếu sớm, nhưng điều này có thể không đủ để bỏ xa khoảng cách đới với Trump trong ngày bầu cử, khi số cử tri đảng Cộng hòa ở Bắc Carolina cũng nhiều không kém.

Tại bang Arizona, tỷ lệ cử tri gốc Latin đi bầu sớm tăng từ 11% năm 2012 lên 13% năm nay. Ở Texas, tỷ lệ này tăng 26% và ở Florida là 152%.

 Nhung Anh (finance)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang