43 cơ quan hành chính tỉnh Kiên Giang áp dụng TCVN 9001:2008

author 20:19 28/02/2016

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Kiên Giang cho biết, tính đến nay đã có 43/66 cơ quan hành chính tỉnh này áp dụng TCVN 9001:2008.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Kiên Giang, tính đến nay tỉnh này đã có 43 cơ quan hành chính xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008. 

Có được kết quả này, theo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Kiên Giang là do thời gian qua cơ quan nay và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang đã tham mưu cho Ban chỉ đạo Đề án ISO hành chính của tỉnh nhiều giải pháp thiết thực phù hợp với địa phương xa trung ương.

43 cơ quan hành chính xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008. 43 cơ quan hành chính Kiên Giang áp dụng TCVN ISO 9001:2008. Trong ảnh, lớp tập huấn áp dụng TCVN ISO 9001:2008 tại BHXH Kiên Giang. Ảnh: Mai Hiên

Cụ thể như đã phối hợp với Phòng Tài chính - Hành chính sự nghiệp thuộc Sở Tài chính xây dựng dự thảo hướng dẫn liên tịch giữa Sở Tài chính và Sở Khoa học và Công nghệ về việc sử dụng kinh phí chi hoạt động cơ quan thực hiện xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008.

Sắp tới, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang sẽ trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện xây dựng, áp dụng duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong các cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020. Tiếp tục hỗ trợ và tiếp nhận thông báo công bố hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2008. của các đơn vị trong tỉnh...

Với sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh về áp dụng TCVN ISO 9001:2008, tại Kiên Giang đã có rất nhiều mô hình cơ quan hành chính nhà nước áp dụng thành công TCVN ISO 9001:2008. Điển hình như tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Kiên Giang (BHXH), Công ty Tư vấn đã hướng dẫn nhiều nội dung cơ bản như: Đào tạo kiến thức chung HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 và Mô hình khung của BHXH Việt Nam; nguyên tắc, yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và mô hình khung; đào tạo cách thức xây dựng và áp dụng hệ thống tài liệu quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 và Mô hình khung tại cơ quan BHXH địa phương; các bước triển khai xây dựng áp dụng HTQLCL; kỹ năng đánh giá nội bộ HTQLCL, nhằm giúp CCVC hiểu và nắm bắt kịp thời những vấn đề trọng tâm, cần thiết của tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Qua đó áp dụng, triển khai có hiệu quả trong việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Đây là bước quan trọng đối với công tác cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng đến giải quyết các thủ tục BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp nhằm đạt mục tiêu chất lượng của Ngành đặt ra là minh bạch, kịp thời, chính xác.

Theo lãnh đạo BHXH Kiên Giang, việc áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 là một sự đổi mới trong công tác cải cách hành chính nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng của BHXH Kiên Giang nói riêng và của Ngành BHXH nói chung để phục vụ, đáp ứng kịp thời những nhu cầu chính đáng cho người lao động và nhân dân khi tham gia BHXH.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang