44% người Mỹ nghi ngờ về độ an toàn của thực phẩm biến đổi gen

author 10:46 23/11/2018

(VietQ.vn) - Theo một cuộc khảo sát gần đây của Trung tâm nghiên cứu Pew, 44% người Mỹ tham gia khảo sát nghi ngờ về độ an toàn và dinh dưỡng của thực phẩm biến đổi gen.

Sự kiện: Tin tức thị trường thực phẩm biến đổi gen GMO

Cuộc khảo sát cho thấy 52% số người có hiểu biết khoa học thấp lo lắng về thực phẩm biến đổi gen, so với 29% trong năm 2016. Trong khi đó, 38% số người có hiểu biết khoa học cao cho rằng thực phẩm biến đổi gen không lành mạnh, tăng nhẹ từ con số 37% trong năm 2016.

44% người Mỹ nghi ngờ về độ an toàn của thực phẩm biến đổi gen. 

Cuộc khảo sát cũng cho thấy nữ giới lo ngại về nguy cơ sức khỏe của thực phẩm biến đổi gen nhiều hơn nam giới, người da đen và người gốc Tây Ban Nha quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này hơn người da trắng.

Đồng thời, cuộc khảo sát đã đưa ra một thuật ngữ mới: “ý thức hệ thực phẩm” – được hiểu là tình trạng mọi người lo ngại về nguy cơ sức khỏe của thực phẩm biến đổi gen và những người quan tâm về sắc tố nhân tạo, chất bảo quản, thuốc trừ sâu cây trồng, sử dụng thuốc kích thích và kháng sinh trong thức ăn động vật.

 Có nhiều hoài nghi về thực phẩm biến đổi gen.

Ví dụ, 55% phụ nữ quan tâm đến ảnh hưởng sức khỏe của phụ gia thực phẩm, so với 46% nam giới; tương tự, 39% phụ nữ và 23% nam giới quan tâm đến thuốc trừ sâu trong rau và hoa quả; 39% phụ nữ và 25% nam giới quan tâm đến thuốc kích thích hoặc kháng sinh trong thịt động vật. Một kết quả thú vị khác là 78% người cho rằng thực phẩm biến đổi gen tồn tại các vấn đề an toàn và lo lắng về phụ gia thực phẩm, 66% lo lắng về hormone hoặc kháng sinh trong thịt động vật. 

Mặc dù gần một nửa số người hiện đang lo lắng về nguy cơ sức khỏe của thực phẩm biến đổi gen thì 76% nghĩ rằng thực phẩm biến đổi gen có thể tăng sản lượng, và 63% nghĩ rằng thực phẩm biến đổi gen có giá rẻ hơn. Ngoài ra, chỉ có 29% người Mỹ biết hoặc quen thuộc với thông tin về thực phẩm biến đổi gen, 58% chỉ biết một chút, và 13% chưa từng biết đến loại sản phẩm này. 

Nguyễn Tùng (theo: jqknews.com)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang