46 tàu chiến NATO tập trận cách biên giới Nga 80km

author 17:19 25/05/2015

(VietQ.vn) - Đội tàu bao gồm 46 tàu chiến và tàu ngầm sẽ tham gia cuộc tập trận Baltops 15 tại vịnh Gdansk, cách biên giới Nga 80km, nhằm sẵn sàng tác chiến và thể hiện sự bất bình trước tình hình ở Ukraine.

Báo VnExpress đưa tin, đội tàu quốc tế sẽ tham gia tập trận bao gồm 46 tàu chiến và tàu ngầm. Một số sẽ được triển khai chỉ cách biên giới Nga 80 km, ở Vịnh Gdansk. Mục tiêu của cuộc tập trận Baltops 15 là thử khả năng sẵn sàng tác chiến và tiếp tục thể hiện sự bất bình trước tình hình Ukraine.

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ, biểu tượng suốt nhiều thập kỷ của sự sẵn sàng tác chiến thời Chiến tranh Lạnh, cũng sẽ tham gia sự kiện.

tàu chiến đổ bộ chở trực thăng HMS Ocean sẽ lên đường vào ngày 26/5

Tàu chiến đổ bộ chở trực thăng HMS Ocean sẽ lên đường vào ngày 26/5

Về phía Anh, kế hoạch triển khai tàu đổ bộ chở trực thăng HMS Ocean đã được đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon phê chuẩn. Dự kiến, tàu sẽ lên đường vào ngày 26/5 và sẽ đến gần thành phố Kaliningrad của Nga vào khoảng cuối tuần này. Bên cạnh đó, Mỹ và các nước khác cũng đổ bộ vào khu vực. Hoạt động này được đánh giá là trọng tâm của cuộc tập trận.

Ngoài thủy thủ của tàu, HMS Ocean sẽ mang theo khoảng 80 lính thủy đánh bộ đến Ba Lan để cùng các binh lính NATO khác tham gia cuộc diễn tập mang tên “Baltops 15”, khai mạc vào ngày 5/6 và kéo dài trong 2 tuần, theo An ninh Thủ đô.

Khu vực nhỏ bé ngoài khơi thành phố Kaliningrad của Nga là một trong những nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhất của nước này, với 3 căn cứ không quân, hàng nghìn binh lính và hạm đội Baltic của hải quân Nga, cùng với sở chỉ huy các hoạt động tình báo không quân và hải quân của Nga tại châu Âu.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang