5 bậc đế vương tàn bạo nhất lịch sử thế giới

author 19:42 28/03/2015

(VietQ.vn) - Trong lịch sử đã từng xuất hiện nhiều bậc đề vương nổi tiếng tàn bạo, sẵn sàng xuống tay tàn sát hàng trăm thậm chí hàng nghìn người vô tội hay chính những người thân của họ.

Nữ hoàng Mary I

Mary I (18/2/1516 - 17/11/1558) là nữ hoàng Anh, Ireland từ tháng 7/1553 và có biệt danh “Mary khát máu”. Bậc đế vương này là hậu duệ duy nhất còn sống đến tuổi trưởng thành từ cuộc hôn nhân yểu mệnh giữa Henry VIII với người vợ đầu của ông, Catherine xứ Aragon. Khi em trai Edward băng hà, Mary đã chiêu tập binh mã để phế truất và xử tử nữ hoàng Jane Grey. Từ lúc lên ngôi, bà ra lệnh khủng bố tàn bạo và xử tử nhiều người theo đạo Tin lành để ép họ theo Công giáo.

Nữ hoàng Mary I là một trong những bậc đế vương tàn bạo nhất lịch sử

Nữ hoàng Mary I là một trong những bậc đế vương tàn bạo nhất lịch sử

Nữ vương Võ Tắc Thiên

Võ Tắc Thiên là hoàng hậu của Trung Quốc từ tháng 10 năm 690 đến tháng 2 năm 705. Bà là người phụ nữ duy nhất trong lịch sử Trung Quốc cai trị đất nước bằng uy quyền của mình. Bà rất tàn nhẫn, độc ác, tàn bạo, trụy lạc và đã khiến cuộc sống của người dân rơi vào cảnh hỗn loạn.

Hàng ngày bà đều ban xuống các lệnh tra tấn, hành quyết và buộc người khác phải tự tử. Bậc đế vương này đã tiêu diệt tất cả đối thủ của mình bằng các hình phạt như lưu đày hay tử hình bao gồm cả hoàng hậu Vương.

Võ Tắc Thiên được biết đến như một vị đề vương vô cùng tàn bạo

Võ Tắc Thiên được biết đến như một vị đề vương vô cùng tàn bạo

Bà cũng áp dụng các hình phạt này với cả thành viên trong gia đình bao gồm cháu gái, cháu trai và thậm chí là con gái mới sinh của bà. Ngay cả những người con trai của mình, bà cũng ra lệnh đưa đi lưu đày, và ép buộc một trong số những con trai mình tự tử. Võ Tắc Thiên đã ra lệnh đầu độc, thắt cổ hàng ngàn người và thiêu họ ngay cả khi họ còn sống. Bà qua đời vào tháng 12 năm 705 ở tuổi 81.

Hoàng đế Nero

Bạo chúa khét tiếng Nero lên cầm quyền sau khi mẹ của ông dùng nấm độc đầu độc chết hoàng đế La Mã Claudius. Tuy nhiên, sau khi lên ngai vàng, mẹ của hoàng đế Nero lại không ủng hộ con trai mà xoay sang hỗ trợ người con trai khác của Claudius là Britannicus. Tuy nhiên, không lâu sau đó Britannicus chết một cách bí ẩn. Hoàng đế Nero đã phải lòng người phụ nữ có tên Poppaea Sabina nên muốn bỏ người vợ hiện tại là Octavia để cưới người tình.

Đế vương tàn bạo Nero đã giết chính mẹ đẻ của mình

Đế vương tàn bạo Nero đã giết chính mẹ đẻ của mình

Tuy nhiên, ý định này của hoàng đế Nero bị mẹ phản đối và kiên quyết bảo vệ con dâu. Trước tình hình đó, vị hoàng đế này đã giết mẹ và ép vợ tự sát rồi cuối cùng cưới Poppaea. Kể từ đây, hoàng đế Nero thể hiện bản chất tàn ác của bản thân khi giết bất cứ ai dám lên tiếng chống đối các quyết định của ông. Sau cùng, Hoàng đế Nero bị tước khỏi vương quyền và tự sát.

Hoàng đế Tần Thủy Hoàng

Tần Thủy Hoàng là hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc từ năm 221 TCN (trước Công nguyên) đến năm 210 TCN. Ông là người hoang tưởng, tàn bạo, độc ác, hay nổi nóng và tàn sát người dân của mình.

Trong năm đầu tiên nắm quyền, hơn 120.000 gia đình đã buộc phải di dời khỏi nhà của họ. Ông đốt gần như tất cả sách và văn thơ của Trung Quốc và đã có hàng trăm học giả bị chặt đầu, chôn sống. Ông hành hạ người dân của mình bằng cách tăng thuế.

Tuy là một bậc đế vương tàn bạo nhưng Tần Thủy Hoàng chính là người cho xây dựng Vạn Lý Trường Thành

Tuy là một bậc đế vương tàn bạo nhưng Tần Thủy Hoàng chính là người cho xây dựng Vạn Lý Trường Thành

Có thời điểm, 1 triệu người đã bị bắt ép làm việc để xây dựng 4.700 km đường giao thông. Ông là người đã đặt nền móng cho việc xây dựng Vạn Lý Trường Thành, nhưng cũng vì công trình xây dựng này mà có hàng trăm ngàn người đã bị bắt ép làm việc, bị chết đói và bị giết. Tần Thuỷ Hoàng là người bị ám ảnh nhiều nhất về phương thuốc trường sinh bất lão. Ông đã chôn sống 480 thái y và các học giả khi họ không tìm ra cách để bào chế thuốc trường sinh bất lão.

Ngay cả khi sắp chết, ông cũng lo sợ rằng mình sẽ bị tấn công, do đó, ông ra lệnh cho xây dựng một lăng mộ rộng 3 dặm với 700.000 người dân tham gia xây dựng. Hầu hết trong số họ đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng lăng mộ. Vị đế vương tàn bạo này chết vào tháng 9 năm 210 TCN.

Sa hoàng Ivan

Đế vương Ivan khủng khiếp hay còn được biết đến với tên gọi Sa hoàng Ivan Vasilyevich là nhà lãnh đạo khét tiếng tàn bạo. Sau khi vợ qua đời, sa hoàng Ivan trở nên mất kiểm soát bản thân và từng bước trở thành người máu lạnh.

Sau khi vợ chết, bậc đế vương này trở nên điên loạn

Sau khi vợ chết, bậc đế vương này trở nên điên loạn

Cụ thể, ông cho thành lập lực lượng cảnh sát bí mật mang tên Oprichniki nhằm càn quét, tiêu diệt những cuộc nổi dậy có khả năng xảy ra hay đang manh nha hình thành mà Sa hoàng muốn dập tắt từ trong trứng nước. Thậm chí, sa hoàng Ivan còn ra lệnh giết hại 60.000 người ở Novgorod.

Không những vậy, Sa hoàng Ivan Vasilyevich còn nhẫn tâm ra tay độc ác giết hại con trai khi con dâu ăn mặc hở hang. Cụ thể, sa hoàng này đã ra tay đánh con dâu khiến cô xảy thai. Khi chứng kiến cảnh đó, con trai của sa hoàng Ivan đứng ra bảo vệ vợ nhưng bị bố giết hại. Vài năm sau đó, Ivan khủng khiếp qua đời vì cơn đau tim.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang