Để thành công, hãy lắng nghe 5 bài học 'đắt giá' từ nhà sáng lập Snapchat dành cho giới trẻ

authorNhung Anh 07:30 08/11/2016

(VietQ.vn) - Evan Spiegel, nhà sáng lập Snapchat giờ đã trở thành một trong những doanh nhân thành công nhất trên thế giới và là hình mẫu lý tưởng cho thế hệ trẻ.

Để đến được với thành công như ngày hôm nay, Evan Spiegel đã quyết định bỏ học khi chỉ còn vài tín chỉ nữa là tốt nghiệp đại học vào năm 2012. Tuy nhiên, Evan Spiegel chưa bao giờ hối hận về quyết định này bởi vì giờ anh đã là một trong những doanh nhân thành công nhất trên thế giới.

Evan Spiegel là một hình mẫu lý tưởng để thế hệ trẻ nhìn vào và anh đã đạt được điều này bằng cách làm việc chăm chỉ, và bỏ qua hầu hết các quy tắc chung của xã hội. Dưới đây là những bài học cuộc sống mà nhà sáng lập Snapchat chia sẻ với thế hệ trẻ:

1. Lắng nghe linh hồn của mình

Trong một buổi lễ tốt nghiệp, nơi Evan Spiegel là khách mời chính, anh đã nói với sinh viên hãy luôn lắng nghe theo linh hồn của họ, lắng nghe những gì trái tim của họ nói với họ và làm theo nó thay vì nghe theo lời nói của người khác.

2. Phá vỡ sự giống nhau

Rất dễ dàng để tuân theo tiêu chuẩn xã hội xung quanh chúng ta, nhưng nó lại rất quan trọng để phá vỡ sự giống nhau và tìm thấy con người thật của chúng ta cũng như sự độc đáo.

Evan Spiegel, nhà sáng lập Snapchat. Ảnh: Successstory

3. Không quan trọng bằng cấp

Bạn có thể nhận được một tấm bằng hay không, chỉ cần bạn có đam mê và làm việc chăm chỉ thì cuối cùng bạn sẽ đạt được. Nhưng ngay cả đã đạt được được một tấm bằng, bạn có thể sẽ không đạt được bất cứ điều gì đáng kể, và thậm chí không có bằng cấp, bạn lại có thể đạt đến tầm cao như Evan Spiegel và Mark Zuckerberg.

 Mi Mix phá vỡ kỷ lục bán hàng, 'cháy hàng' chỉ trong 10 giây ra mắt (VietQ.vn) - Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã phá vỡ kỷ lục bán hàng khi Mi Mix mới ra mắt đã cháy hàng chỉ trong 10 giây mở bán.

4. Mắc sai lầm, nhưng biết chấp nhận

Mắc sai lầm là điều bắt buộc. Nhưng khi bạn biết bạn đã mắc sai lầm, hãy cố gắng chấp nhận nó, xin lỗi, và di chuyển tiếp. Nếu không biết chấp nhận sai lầm, bạn sẽ bị chính những sai lầm này kéo bạn lại.

5. Xem xét các ý tưởng

Khi có những cơ hội, đồng nghĩa bạn cũng sẽ có nhiều thất bại và mắc nhiều sai lầm, để thành công bạn cần phải cố gắng rất nhiều. Do vậy, điều tốt nhất bạn cần làm là xem xét mọi ý tưởng, suy nghĩ về nó, và tiếp tục làm việc để thực hiện nó. Đừng bao giờ "đóng cửa" bất kỳ ý tưởng nào mà chưa cân nhắc hay suy nghĩ về nó.

 Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang