Chất lượng sống

Sức khỏe

5 bí quyết để sống trẻ, khỏe hơn

author 17:16 27/12/2013

(VietQ.vn) - Làm thế nào để sống khỏe và sống trẻ hơn mỗi ngày? Không phải đổ tiền vào các loại thuốc bổ dưỡng, mỹ phẩm hay đánh cuộc sức khỏe và sinh mạng mình cho những lần phẫu thuật thẩm mỹ, bạn chỉ cần làm theo 5 quy tắc hết sức đơn giản dưới đây và cuộc sống của bạn sẽ có những thay đổi đáng kể đến không ngờ.

Hãy chiêu đãi bản thân bằng những bữa ăn nhiều sắc màu nhất

1. Đổ mồ hôi” mỗi ngày

Đổ mồ hôi là cách nói chỉ việc rèn luyện cơ thể mỗi ngày bằng các bài tập phù hợp và các hoạt động thể chất. Hoạt động chân tay, dùng sức lực không chỉ giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, rắn rỏi và đẹp hơn mà còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm béo phì và tăng sức dẻo dai, khả năng đề kháng cho cơ thể.

Các bài tập ở phòng gym tuy phù hợp và tiện lợi với nhiều người nhưng đừng quên rằng có những bài tập khác dễ dàng và ít tốn kém hơn nhiều. Bạn có thể chạy bộ quanh khu nhà cùng bạn đời, cuối tuần đạp xe hoặc leo đồi cùng con nhỏ hay thậm chí chỉ cần một khoảng trống rất nhỏ trong nhà với cửa sổ thông thoáng là đủ cho một bài tập chống đẩy hay gập bụng.

2. Quay lại “thời đi học”

Nhớ lại những gì bạn từng làm khi còn nhỏ: nhảy dây, treo cây, đạp xe hay chạy nhảy ngoài sân chơi cùng bạn bè. Bạn đã từng chẳng thể nào có thể ngồi yên một chỗ như bây giờ, và điều đó tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Hãy hoạt động nhiều hơn, tản bộ vào buổi sáng, tham gia vào các hoạt động cùng con cái hay các câu lạc bộ về thể hình sức khỏe, dã ngoại, bơi lội... Hoạt động không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất của bạn mà quá trình giao tiếp, tiếp xúc với cộng đồng, nhóm người xung quanh còn giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm stress, tự tin và yêu đời hơn.

3. Tận dụng tất cả những gì bạn có

Hãy tận dụng tất cả trong tầm tay của bạn để có một cuộc sống phong phú và năng động hơn. Bạn có một chút thời gian rảnh mỗi ngày, một chiếc xe đạp cũ, một sợi dây, một quả bóng ném, một góc phòng hay balcony...thế là quá đủ cho một bài tập nho nhỏ. Không nhất thiết lúc nào hay nơi nào đó mới là “lý tưởng” cho việc tập tành và cải thiện và rèn luyện cho sức khỏe của bạn. Lý tưởng nằm ở chính trong ý chí và định hướng của bạn.

4. Ăn “sạch sẽ” hơn

Ăn sạch sẽ nhất có thể. Sạch sẽ không chỉ là việc đảm bảo vệ sinh chế biến mà còn trong việc chọn lựa và quyết định những gì sẽ được đưa vào cơ thể bạn. 
Hãy hạn chế lượng đường, chất béo trans fat hay chất béo bão hòa. Bạn cũng nên có một bữa ăn càng nhiều màu sắc tự nhiên càng tốt, nó không chỉ giúp bạn “no con mắt” mà còn đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin cho bạn.

5. Nguyên tắc “work hard, play hard”

Bạn đã làm việc chăm chỉ, cật lực? Hãy tự thưởng cho bản thân những khoảng thời gian nghỉ ngơi xứng đáng. Việc nghỉ ngơi không chỉ giúp cho các bộ phận trong cơ thể được có thời gian thư giãn, tự “bảo trì” mà còn đặc biệt quan trọng cho sự minh mẫn của não bộ.
Hãy giữ giấc ngủ sâu mỗi ngày, nếu bạn bị khó ngủ, hãy nằm tập thở sâu và điều độ, chỉ tập chung suy nghĩ vào việc duy trì nhịp thở, giấc ngủ sẽ đến rất dễ dàng và não bộ sẽ tạm thời được nghỉ ngơi, sẵn sàng tái khởi động cho một ngày mới đầy hứng khởi.

Hải Lam

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang