5 bí quyết giúp lấy lòng sếp lớn

author 06:55 25/10/2014

(VietQ.vn) - Với 5 cách lấy lòng sếp lớn, mỗi nhân viên hoàn toàn có khả năng chiếm được lòng tin của sếp và có cơ hội thăng tiến trong công việc.

Hoà đồng là bí quyết lấy lòng sếp

Đối với một nhân viên mới, việc giao tiếp, cởi mở với đồng nghiệp vô cùng quan trọng. Nhân viên cần mạnh dạn đưa ra những thắc mắc với sếp và yêu cầu sếp giải thích bất cứ khi nào không hiểu vấn đề. Một nhân viên biết giúp đỡ và hỗ trợ đồng nghiệp đạt kết quả tốt trong công việc, biết cách làm việc với người khác, không “buôn chuyện”, nói xấu… chắc chắn sếp sẽ đánh giá cao. 

Lắng nghe lời sếp

Bí quyết này ảnh hưởng rất nhiều đến việc một nhân viên có "được lòng" sếp hay không. Trong bất kỳ trường hợp nào, từ việc đi đúng giờ, gửi email,... cho tới hoàn thành những công việc lớn đúng thời hạn đã cam kết, các ông chủ sẽ nhìn nhận nhân viên là một người làm được việc và do đó, những nhân viên này sẽ thường xuyên được giao phó nhiệm vụ. Cùng với đó, bí quyết lấy lòng sếp này sẽ giúp nhân viên nhận được những nhiệm vụ quan trọng và có quyền tự quyết cao hơn.

5 bí quyết giúp bạn lấy lòng sếp lớn

Bí quyết lấy lòng sếp là luôn lắng nghe và thấu hiểu những điều sếp nói. Ảnh minh họa

Có tinh thần hợp tác 

Khi sếp có ý tưởng mới, hãy tỏ ra là một nhân viên luôn nhiệt tình sẵn sàng tham gia và có tính hợp tác. Tích cực xây dựng các mối quan hệ sẽ tạo được ấn tượng tốt với sếp. Chẳng hạn, trình bày với sếp những điều đã làm được để phục vụ khách hàng tốt hơn là một trong những điều sếp rất mong muốn ở nhân viên của mình. 

5 bí quyết giúp bạn lấy lòng sếp lớn

Biết cách hợp tác là bí quyết lấy lòng sếp của nhiều nhân viên. Ảnh minh họa

Chủ động phát triển

Nhiều nhân viên thường có xu hướng “chờ để được cất nhắc”, trong khi một số khác lại hiểu được rằng, họ làm chủ số phận của chính mình trong vấn đề sự nghiệp và tự xác định bản thân muốn đạt tới mục tiêu nào cũng như làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. Chẳng hạn, thay vì đợi sếp trao cho những cơ hội mới, hãy đề nghị với sếp những gì mình muốn và đề nghị được trao những cơ hội cụ thể để phát triển trong lĩnh vực đó. 

5 bí quyết giúp bạn lấy lòng sếp lớn

Chủ động phát triển bản thân là một trong 5 bí quyết lấy lòng sếp mà nhân viên cần chú trọng. Ảnh minh họa

Bí quyết lấy lòng sếp là giúp sếp giảm stress

Hầu hết các sếp đều mệt mỏi vì công việc bận rộn, trong khi nhân viên chỉ chú trọng tới lợi ích, sự nghiệp của riêng mình và chuyện sếp sẽ cho họ được lợi ích gì. Một nhân viên tốt và khéo léo cần biết dành thời gian để nghĩ xem liệu bản thân có thể giúp ích được gì cho sếp và đưa ra đề xuất với sếp, ngay lập tức nhân viên đó sẽ là một nhân tố thay đổi được sếp hoan nghênh.

Hà Yến 

 (tổng hợp từ Dân Trí và Zing)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang