5 'bóng hồng' sở hữu tài sản khủng tại Việt Nam

author 19:16 08/03/2020

(VietQ.vn) - 5 nữ doanh nhân là những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt sở hữu tổng tài sản hơn 40.000 tỷ đồng, đến từ nhiều lĩnh vực.

‘Nữ hoàng’ hàng không Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet Air, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sovico Holdings và Phó chủ tịch thường trực Ngân hàng HDBank. Hiện bà Thảo là phụ nữ duy nhất xây dựng và vận hành hãng hàng không Vietjet Air, đưa hãng dẫn đầu thị trường bay nội địa. Mục tiêu của Vietjet hiện tại là vươn ra khu vực khi hãng này mở rộng không ngừng các đường bay quốc tế tới các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia...

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Ngoài điều hành hãng hàng không, bà Phương Thảo còn giữ vai trò đứng đầu tập đoàn đầu tư đa ngành Sovico, ngân hàng HDBank, sở hữu loạt bất động sản đắt giá.

Trước khi trở thành cổ đông lớn của HDBank, bà từng tham gia sáng lập và quản trị tại 2 ngân hàng Techcombank và VIB. Bà Thảo thành nữ tỉ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là người phụ nữ tự thân giàu nhất Đông Nam Á với tổng tài sản theo cập nhật của Forbes đến ngày 04/03/2020 vào khoảng 2,5 tỷ USD.

‘Đại gia’ thủy sản Trương Thị Lệ Khanh

Bà Lệ Khanh hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn, sở hữu khối tài sản cá nhân 2.650 tỷ đồng, với tỷ lệ nắm giữ gần 79 triệu cổ phiếu VHC. Được mệnh danh “bà trùm” ngành thủy sản, mới đây bà Khanh lọt danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam do Forbes bình chọn.

Bà Lệ Khanh hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn. 

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, chỉ trong 10 năm từ 2008 đến 2018, bà Khanh đã đưa doanh thu của Vĩnh Hoàn tăng 3,8 lần, lợi nhuận sau thuế tăng 18,1 lần và tổng tài sản tăng 5,1 lần. Vĩnh Hoàn hiện là một trong những công ty cá tra lớn nhất ở thị trường nội địa, phát triển năng động nhất.

"Công chúa mía đường" Đặng Hoàng Ức My

Bà Đặng Hoàng Ức My là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công, Thành viên Hội đồng quản trị STB. Bà Đặng Huỳnh Ức My là con gái ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc. Bà My sinh 1982, từng sang New Zealand học tập và lấy bằng cử nhân quản trị kinh doanh - tài chính.

Được coi là người phụ nữ quyền lực nhất ngành mía đường Việt Nam, doanh nghiệp của bà My đang giữ vị trí số 1 về sản xuất và tiêu thụ đường nội địa. Hiện bà đang sở hữu khối tài sản 2.230 tỷ đồng.

Bà Đặng Hoàng Ức My - người phụ nữ quyền lực nhất ngành mía đường Việt Nam

Bà Nguyễn Hoàng Yến - Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Masan

Bà Nguyễn Hoàng Yến sinh tại Hà Nam Ninh nhưng lớn lên ở Hà Nội và tốt nghiệp cử nhân tại Nga. Theo hồ sơ, năm 1993, bà Yến trở thành thành viên của Hội đồng quản trị Công ty nước khoáng Vĩnh Hảo. Tiếp theo đó, bà Yến tham gia vào Hội đồng quản trị Biên Hòa VinaCafe.

Bà Nguyễn Hoàng Yến - Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Masan. 

Năm 2000, bà Yến tham gia vào Masan Group và giữ chức vụ Phó chủ tịch công ty hàng tiêu dùng Masan. Dù là vợ của đại gia Nguyễn Đăng Quang song bà Yến khá kín tiếng. Nhiều người có quan hệ với bà Yến cho biết bà là mẫu phụ nữ đầy tài giỏi trong kinh doanh nhưng cũng khéo vun vén để gia đình được yên ấm.

Bà Yến đang sở hữu khối tài sản trị giá 2.130 tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - ‘nữ tướng’ PNJ

Bà Cao Thị Ngọc Dung là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Được mệnh danh là “bà chúa nữ trang” Việt Nam, bà Dung gây dựng và phát triển Phú Nhuận PNJ từ một công ty tư nhân trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam.

Bắt đầu từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ với số nhân sự ít ỏi, dưới sự chèo lái của bà Dung, sau hơn 25 năm, Phú Nhuận PNJ trở thành công ty niêm yết với tổng tài sản hơn 2.500 tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận

PNJ cũng trở thành thương hiệu trang sức hàng đầu Việt Nam với các mặt hàng uy tín, đủ sức cạnh tranh với các nhãn hàng quốc tế. Tương lai, bà Dung tham vọng xây dựng Phú Nhuận PNJ thành tập đoàn bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á. Bà Dung hiện sở hữu khối tài sản 1.660 tỷ đồng.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang