5 cách đơn giản nhất giữ màu son môi lâu trôi, an toàn, hiệu quả

authorHòa Lê 09:37 06/09/2016

(VietQ.vn) - Làm sao để son môi lâu phai là một trong những vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là những cách giữ màu son môi lâu trôi, an toàn, hiệu quả.

Son môi ngày nay trở thành món đồ không thể thiếu của các chị em. Nếu chọn lựa được các sản phẩm son môi tự nhiên, ít chì thì khả năng giữ màu lâu trôi là rất kém, vì thế dùng son môi làm sao để đúng cách, lâu phai là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ gợi ý 5 cách giữ màu son môi lâu trôi, an toàn, hiệu quả.

Kẻ viền môi

Theo Magforwoman, để son không bị trôi nhanh, cách tốt nhất là kẻ viền môi vì chì kẻ thường được làm dưới dạng khô nên giúp son không bị mờ và làm nổi bật đôi môi của các chị em. Trong trường hợp son môi bị mờ, viền môi cùng màu sắc nên sẽ tạo cảm giác môi vẫn tươi rói như lúc mới trang điểm.

5 cách giữ màu son môi an toàn, hiệu quả

Kẻ viền môi là một trong những cách giữ màu son môi hiệu quả 

Người dùng nên chọn kẻ môi cùng màu hoặc đậm hơn son môi một chút để tạo nét tự nhiên và hài hòa. Ngoài ra, kẻ viền môi cũng là một trong những cách giúp cho đôi môi trở nên căng mọng và gợi cảm hơn rất nhiều.

Tô son bằng cọ

Thói quen hàng ngày của nhiều chị em là tô trực tiếp thỏi son lên môi. Nhưng cách làm này khiến son dễ bay màu. Dùng cọ sẽ giúp son giữ được lâu hơn vì màu son được thoa đều tới góc môi.

5 cách giữ màu son môi an toàn, hiệu quả

 Dùng cọ sẽ giúp son giữ được lâu hơn vì màu son được thoa đều tới góc môi

Đầu tiên, dưỡng ẩm đôi môi, sau đó dùng chì kẻ viền và thoa son. Tiếp theo, sử dụng cọ để tán đều son trên môi. Nếu dùng hai màu son, nên sử dụng cọ thoa lần lượt từng màu để son được giữ lâu hơn. Sau cùng, thoa chút son bóng để tạo độ quyến rũ và căng tràn cho đôi môi.

Top 4 ô tô cũ hạng sang ‘giá rẻ như bèo’ của Hyundai (VietQ.vn) -Những chiếc ô tô hạng sang của Hyundai được yêu thích bởi kiểu dáng, giá thành. Dưới đây là 5 mẫu xe ô tô cũ hạng sang, giá rẻ đáng mua nhất của Hyundai.

Thấm khăn giấy và tô lại

Để son môi lâu phai, có một  mẹo nhỏ mà những cô nàng đánh son đậm vẫn hay dùng là sau khi tô lớp son đầu tiên, hãy lấy khăn giấy thấm bớt son rồi tô tiếp lớp son thứ hai. Cách này cũng áp dụng được cho những ai thích màu son lì, không bóng nhũ.

5 cách giữ màu son môi an toàn, hiệu quả

Khăn giấy giúp giữ màu son môi 

Dùng đường cát

Vào mùa đông, môi thường khô, tróc vảy thậm chí là nứt nẻ vì vậy khi tô son thường không đều màu và nhanh trôi. Để đôi môi mềm mượt chỉ cần chà chút đường cát lên môi, rửa lại với nước và thoa kem dưỡng môi. Hoặc có thể trộn đường với dầu olive và tinh chất bạc hà. 

5 cách giữ màu son môi an toàn, hiệu quả
 Đường giúp môi mềm mại, căng mịn

Sau đó, bôi hỗn hợp này lên môi, mát xa vài phút rồi liếm (lau) đi. Cuối cùng là thoa son dưỡng. Cách này không chỉ làm tăng sự căng mịn, mềm mại của đôi môi mà còn giúp bền màu son môi.

Tô son bóng

Một cách đơn giản khác giúp các chị em giữ được son lâu hơn là tô thêm lớp son bóng sau khi đã thoa màu yêu thích của mình. Nên tập trung son bóng ở giữa môi dưới và ngậm môi để son bóng ăn lên môi trên. Nếu không thích trang điểm đậm, có thể chỉ sử dụng son bóng với tone màu nhẹ để tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên. Tránh dùng son bóng quá nhiều vì nó tạo cảm giác nặng nề cho đôi môi.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang