5 cách làm việc thiếu khoa học có thể 'tàn phá' sức khỏe nhanh chóng

authorMinh Hà 15:07 23/09/2017

(VietQ.vn) - Không ít người đang cố gắng làm việc để mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên với 5 cách làm việc này bạn nên tránh để không gây hại cho sức khỏe.

Ngồi lâu một chỗ

Do đặc thù công việc nên nhiều người có thói quen phải ngồi lâu một chỗ, tuy nhiên, việc ngồi lâu một chỗ, thiếu vận động sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường đối với sức khỏe mà ít ai ngờ đến.

Rất nhiều nhân viên văn phòng do thói quen ngồi lâu một chỗ hàng giờ liền, thậm chí từ sáng tới trưa, từ trưa tới chiều... Theo nhiều nghiên cứu, người phải ngồi lâu một chỗ ít vận động dễ mắc các bệnh thừa cân, béo phì, bệnh tim mạch, bệnh về xương khớp, bệnh hệ tiết niệu, tiêu hóa kém, bệnh về mắt và gây tổn thương vùng đầu, cổ, cột sống.

 

Việc ngồi lâu 1 chỗ có thể gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Trả lời email trước khi đi ngủ

Buổi tối, nhất là trước khi ngủ thường là thời điểm nghỉ ngơi, không nên đưa công việc vào những thời gian này. Bởi việc trả lời email trước khi đi ngủ khiến trong đầu bạn vẫn nghĩ đến nó ngay cả khi đã tắt màn hình máy tính hoặc điện thoại.

Tất nhiên, bạn cũng có thể xem email hoặc giải quyết công việc vào thời gian trên nếu việc đó cần giải quyết gấp. Tuy nhiên, nếu đó là công việc bình thường của bạn thì cũng nên đặt giới hạn như chỉ trả lời email trước ngủ 2 tiếng hoặc để lại sáng hôm sau trả lời.

Con đường lây nhiễm vi khuẩn HP gây ung thư cực dễ dàng ai cũng phải biết để tránh(VietQ.vn) - Nhiều trường hợp cả gia đình mắc bệnh ung thư dạ dày do vi khuẩn HP, điều trị đỡ bệnh lại có thể lây lại từ người thân.

Giữ im lặng trong cuộc họp

Trước các vấn đề liên quan đến bản thân trong các cuộc họp tại cơ quan mà bạn không nêu ý kiến gì hoặc bày tỏ quan điểm bản thân sẽ chỉ khiến sự tức giận in sâu vào tâm trí bạn.

“Nếu chúng ta không thường xuyên trao đổi trong các cuộc họp thì còn đồng nghĩa với sự kết nối đang bị phá hủy”, Kristina Caudle (nhà thần kinh học của trường cao đằng Y dược Weill Cornell- New York) giải thích.

Bỏ bữa ăn trưa

Thiếu bữa ăn trưa rất có hại cho cơ thể. Ảnh minh họa

Nhiều người quan niệm không cần ăn trưa vì đã ăn sáng cách đó mấy tiếng đồng hồ. Hơn nữa, ăn nhiều sợ sau đó nặng bụng buồn ngủ. Đây là quan niệm sai lầm bởi cơ thể rất cần bữa ăn trưa với đầy đủ dưỡng chất để để đảm bảo sức khỏe. Lá gan hoạt động tối đa vào giữa trưa, dạ dày cũng tiết nhiều chất chua khoảng đúng thời gian này. Do vậy, thiếu bữa ăn trưa chỉ có hại cho cơ thể.

Liên tục làm thêm giờ

Làm việc quá nhiều và căng thẳng là nguyên nhân của rất nhiều bệnh. Ảnh minh họa

Rất nhiều người cho rằng mình đủ sức khỏe để có thể làm thêm giờ, hoặc vì lý do khác như muốn kiếm thêm thu nhập do điều kiện kinh tế.

Tuy nhiên, làm việc quá nhiều và căng thẳng là nguyên nhân của rất nhiều bệnh: stress, giảm thị lực do ngồi máy vi tính quá nhiều, đau dạ dày do ăn uống không đúng bữa hoặc qua loa, béo bụng dưới do ngồi nhiều, da sạm và yếu do tác động của máy vi tính; thị lực, khả năng sinh nở giảm...

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang