5 cấm kỵ trong kì thi THPT Quốc gia 2017 học sinh không được phạm phải

author 19:31 20/06/2017

(VietQ.vn) - Trước kì thi THPT Quốc gia 2017 vô cùng quan trọng, các thí sinh cần lưu ý một số điều sau đây để hạn chế những rủi ro, bất trắc ảnh hưởng đến kết quả của chính mình.

Kì thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra từ ngày 22 – 24/06, là một trong những kì thi tích hợp giữa thi tốt nghiệp và thi đại học, có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tất cả các học sinh lớp 12 trên cả nước. Vì thế, ngoài việc kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi và ôn tập hợp lý, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng để không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Đôi khi, một vài sai sót, sơ xảy không đáng có khiến cho mọi cố gắng của các thi sinh đều tan biến mọi cố gắng của bạn. Vì thế, những cấm kỵ sau đây bạn tuyệt đối đừng phạm phải trong những ngày quan trọng nhất.

Thức khuya trước ngày thi

Hãy để cho trí não của bạn thư giãn trước khi đi thi và đảm bảo giấc ngủ sâu từ 6 – 8 tiếng để tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt nhất trước kì thi. Ngoài ra, việc ôn bài quá khuya sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi hơn, ảnh hưởng đến trí nhớ trong buổi thi ngày hôm sau.

Không nên thức quá khuya để ôn bài trước ngày thi THPT Quốc gia

Không nên thức quá khuya để ôn bài trước ngày thi THPT Quốc gia 

Nếu trong ngày bạn thi 2 môn thì trưa nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút – 1 giờ để lấy lại năng lượng cho môn thi buổi chiều.

Không nên lạm dụng trà, cà phê để thức khuya. Những đồ uống này khiến hệ thần kinh bị kích thích liên tục và bạn sẽ không đủ sáng suốt để ghi nhớ các kiến thức quan trọng. Đồng thời, giấc ngủ đến khó khăn do uống trà và cà phê sẽ khiến bạn không thể làm bài thi trong trạng thái tốt nhất.

Tự tạo ra áp lực cho bản thân

Nhiều sĩ tử tiếc hùi hụi khi làm bài thi không tốt như mong muốn chỉ vì bất ổn tâm lý. Để khắc phục, các bạn học sinh cần lưu ý một số điều sau đây:

- Không học quá nhiều trước ngày thi. Nên để đầu óc thoải mái và nghỉ ngơi vào các buổi tối trước kì thi để đảm bảo sức khỏe và giúp cho trí não, hệ thần kinh được ổn định nhất.

- Không tự gây áp lực cho mình. Trước ngày thi, nếu bạn căng thẳng thì nên nói chuyện với bạn bè, anh chị hoặc người thân trong gia đình để giải tỏa áp lực. Cùng người thân xem một vài chương trình giải trí trên truyền hình cũng là cách giúp bạn không còn cảm thấy lo lắng nữa.

- Sau khi thi xong một môn, bạn không nên nghĩ nhiều về bài làm của mình nữa, đặc biệt nếu có sai sót xảy ra. Việc tự vấn bản thân quá nhiều, tự trách mình cẩu thả sẽ khiến bạn mất tinh thần và không thể tập trung tốt nhất cho môn thi tiếp theo.

Ăn những món dễ gây đau bụng

Một số món ăn cay, thập cẩm được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau, đặc biệt là món nộmj, nem chua thường khiến cho nhiều người dễ bị đau bụng.

Không nên ăn đồ ăn vặt ngoài vỉa hè để tránh bị đau bụng trước kì thi

Không nên ăn đồ ăn vặt ngoài vỉa hè để tránh bị đau bụng trước kì thi 

Đặc biệt, những món ăn vặt trên vỉa hè thường được các bạn học sinh yêu thích cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây đau dụng, tiêu chảy với mỗi người. Để không gặp tình trạng “Tào Tháo đuổi”, bạn cần ăn chín uống sôi, hoa quả cần rửa sạch, gọt vỏ trước khi ăn.

Không nên ăn quá no trước giờ thi, nhất là bữa trưa để môn thi buổi chiều bạn có tinh thần thoải mái. Thành ngữ có câu “No bụng trùng con mắt”, ăn quá no sẽ khiến bạn không thể tỉnh táo và sáng suốt để làm bài được.

Không mang đủ vật dụng cá nhân khi đi thi

Lời khuyên cho các sĩ tử là trước ngày thi là nên thận trọng kiểm tra ít nhất ba lần các vật dụng cá nhân được phép mang vào phòng thi. Thiếu bút, bút hết mực, quên thẻ dự thi, không có Atlat, máy tính cầm tay… sẽ khiến bạn gặp những trục trặc nhất định khi bước vào phòng thi.

Khi thiếu những vật dụng cá nhân cần thiết, tinh thần của các sĩ tử cũng bị ảnh hưởng khá nhiều và không tự tin để làm bài. Do đó, cha mẹ cũng cần nhắc nhở và cùng con kiểm trai lại vật dụng cá nhân trước khi đến trường thi.

Chuẩn bị kĩ càng các đồ vật cần mang vào phòng thi, tránh tình trạng quên những giấy tờ cần thiết

Chuẩn bị kĩ càng các đồ vật cần mang vào phòng thi, tránh tình trạng quên những giấy tờ cần thiết 

Mặc quần ngắn đi thi

Rất nhiều bạn vô tư mặc quần ngắn đi thi dẫn đến tình trạng không được vào phòng thi, khiến cho phụ huynh phải tất tả chạy về mang quần dài lên cho các bạn thay. Đây có thể nói là kinh nghiệm hết sức quan trọng cho các sĩ tử.

Khi đi thi, chúng ta cũng nên mặc trang phục lịch sự và thoải mái. Đừng vì sở thích mà khiến bạn phải ở ngoài phòng thi vì  chiếc quần ngắn của mình.

Trước kì thi THPT Quốc gia, bạn tuyệt đối không được ăn những món này(VietQ.vn) - Để đảm bảo sức khỏe và sự minh mẫn nhất trước kì thi THPT Quốc gia 2017, các sĩ tử nên kiêng những món ăn sau đây để có thể làm bài thi tốt nhất.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang