5 cây bút trẻ đa tài “được lòng” độc giả nhờ tản văn

author 14:55 02/05/2014

(VietQ.vn) - Họ là những cây bút trẻ đình đám có lượng người quan tâm và ủng hộ đông đảo trên mạng xã hội với những tản văn “hút” fans ngay từ khi xuất xưởng.

Thời gian gần đây, văn hóa đọc sách của người trẻ như được “nhóm lửa” trở lại nhờ những tên tuổi tác giả “ăn khách”. Trong số đó, không thể không nhắc tới sự xuất hiện của những cây bút trẻ tài năng với dòng sách tản văn đang được ưa chuộng. Với cách viết phù hợp với xu hướng đọc, thị hiếu chọn sách của giới trẻ, Hamlet Trương, Iris Cao hay Sơn Paris, Anh Khang là những tác giả được quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ.

Hamlet Trương – Chàng nhạc sĩ viết sách :

Vừa sáng tác nhạc vừa viết sách, Hamlet Trương đã trở thành cái tên khá quen thuộc với người Việt trẻ. Một lợi thế lớn của chàng trai này chính là khả năng tự sáng tác nhạc cho những câu chuyện trong sách của mình. Đây là một cách tiếp cận độc giả khá sáng tạo và hiệu quả.

Từng thử sức ở nhiều vai trò khác nhau nhưng cho tới khi xuất bản sách, Hamlet Trương mới thực sự ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với công chúng. Tính đến nay, anh đã có cho mình 3 “đứa con” đầy tâm huyết lần lượt là: Thời gian để yêu, Thương nhau để đó, Tay tìm tay níu tay.

Hamlet Trương

 Hamlet Trương

Iris Cao – Nữ tác giả với tâm hồn đẹp :

Iris Cao sinh ngày 14/03/1988 là tác giả của cuốn sách “Người yêu cũ có người yêu mới”. Tác phẩm đầu tay của Iris đón nhận được nhiều sự ủng hộ từ độc giả trẻ. Thành công của cô nàng có vẻ ngoài khá khiêm tốn này đến từ cách viết khá nhẹ nhàng, tinh tế cùng sự nhìn nhận tình yêu, cuộc sống từ một tâm hồn đẹp.

Có lẽ it ai biết rằng, trước khi “bén duyên” với nghề cầm bút, Iris từng sáng tác nhạc, học chuyên ngành Quảng cáo, truyền thông và thành lập một studio của riêng mình.

 Iris Cao

 Iris Cao

Sơn Paris –20 tuổi : Dám nghĩ, dám thành công :

Chàng trai Thần Nông đa tài Sơn Paris vừa cho ra mắt bộ đôi tản văn “Trót lỡ chạm môi nhau” thu hút đông đảo sự quan tâm của độc giả. Ở tuổi 20, phân thân kể chuyện yêu của con trai, con gái, Sơn Paris khiến không ít người nể phục và ngưỡng mộ. Mặc dù trước đó, anh chàng cũng vướng phải nhiều phiền toái từ mạng xã hội.

Trước khi đến với nghề viết, Sơn Paris từng là Đại sứ Học đường 2013, Gương mặt sinh viên Việt Nam tự tin tỏa sáng, MC của nhiều chương trình giới trẻ và là tác giả của nhiều bài viết được yêu thích trên cộng đồng online.

 Sơn Paris

Sơn Paris

 Phan Ý Yên – Gợi cảm trong từng câu chữ :

Tác giả của “Em là để yêu” ghi điểm nhờ cách viết đầy gợi cảm. Cô có tên thật Nguyễn Hoàng Phương Thảo, sinh ngày 27/2 tại Đà Nẵng. “Người lớn cô đơn”, “Cà phê với người lạ” … là những tập sách mang đậm phong cách viết của Ý Yên. Hiện tại, cô đang tập trung nghiêm túc theo đuổi nghề viết và khai sinh nhiều sáng tác ý nghĩa hơn nữa cho độc giả.

 Phan Ý Yên

Phan Ý Yên

 

Anh Khang – Gắn liền tên mình với nghề viết :

Xuất thân là một học sinh chuyên Văn của Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lê Hồng Phong Tp. Hồ Chí Minh, Quách Lê Anh Khang tiếp tục theo học Đại học KHXH&NV và theo đuổi nghề viết. Anh Khang có biệt danh là “tắc kè đa tài” vì có khả năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau và luôn cố gắng hoàn thành tốt từng công việc của mình. “Ngày trôi về phía cũ” là tập tản văn đầu tay của Anh Khang. Sau quyển sách này, anh sẽ tiếp tục đến với độc giả qua một số truyện ngắn và tiểu thuyết, theo đuổi sự nghiệp sáng tác như một nhà văn thực sự - niềm đam mê từ thời niên thiếu của anh.

Anh Khang

Anh Khang

Minh Nhì

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang