5 chiếc ô tô an toàn nhất giá dưới 300 triệu dành cho người Ấn

authorKhánh Hồng 11:58 29/09/2018

(VietQ.vn) - Là một phần trong chiến dịch kiểm tra độ an toàn của xe ô tô tại Ấn Độ, Global NCAP đã thử nghiệm hơn 25 mô hình và các biến thể. Dưới đây là 5 chiếc ô tô có điểm cao nhất trong tầm giá dưới Rs 10 lakh.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Chiến dịch toàn cầu của NCAP nhằm tìm kiếm những chiếc xe hơi an toàn ở Ấn Độ diễn ra từ năm 2014. Qua nhiều năm, tổ chức đã thử nghiệm hơn 25 mô hình, các biến thể được sản xuất và bán tại Ấn Độ. Gần đây, Global NCAP đã công bố kết quả của đợt kiểm tra va chạm mới nhất mà họ đã tiến hành trên các mẫu xe hơi Ấn Độ.

Trong số hai chiếc xe được thử nghiệm, Renault Lodgy thất bại với xếp hạng 0 sao, trong khi Maruti Suzuki Vitara Brezza an toàn với một đánh giá bốn sao.

Và dưới đây là 5 mẫu ô tô an toàn nhất có giá dưới Rs 10 lakh (tương đương dưới 320 triệu đồng).

5-chiec-o-to-an-toan-nhat-gia-duoi-300-trieu-danh-cho-nguoi-an

 Những mẫu xe ô tô đạt điểm số an toàn cao Ấn Độ.

5. Volkswagen Polo

Polo là một trong những chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại Ấn Độ được GNCAP thử nghiệm. Trong khi mô hình không có túi khí không đáp ứng các tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm, mô hình được trang bị hai túi khí ghi được bốn sao điểm an toàn cho người lớn (12.54/17) và ba sao an toàn cho trẻ em (29.91/49), mặc dù không có ghế trẻ em Isofix.

4. Maruti Suzuki Vitara Brezza

Chiếc SUV nhỏ gọn Vitara Brezza nhận được xếp hạng bốn sao trong vòng thử nghiệm va chạm mới nhất của Global NCAP, với mức điểm an toàn cho người lớn là 12.51/17. Tuy nhiên, chiếc SUV chỉ nhận được 2 sao với điểm an toàn cho trẻ em là 17,93/49. Tất cả các biến thể của Brezza được trang bị hai túi khí, ABS với EBD, dây an toàn phía trước, lời nhắc nhở dây an toàn của người lái và gắn ghế trẻ em Isofix.

5-chiec-o-to-an-toan-nhat-gia-duoi-300-trieu-danh-cho-nguoi-an

  Bảng xếp hạng chỉ số an toàn của xe hơi Ấn Độ.

 3. Tata Zest

Trong vòng thử nghiệm đầu tiên, chiếc sedan nhỏ gọn Zest không nhận được sao nào. Sau đó, Tata được cho một cơ hội khác và giới thiệu chiếc sedan nhỏ gọn được nâng cấp, đã được thử nghiệm vào năm 2016. Mô hình này đạt được đánh giá bốn sao ấn tượng (11,15/17) an toàn người lớn và hai sao điểm an toàn cho trẻ em (15,52/49). Mẫu xe này được trang bị hai túi khí, ABS, EBD và kiểm soát ổn định góc.

2. Toyota Etios Liva

Chiếc hatchback Etios Liva là một trong số ít các mô hình nhận được đánh giá bốn sao trong thử nghiệm va chạm đầu tiên. Được thử nghiệm bởi Global NCAP vào năm 2016, hatchback đã được cấp bốn sao điểm an toàn cho người lớn (13/16) và hai sao cho trẻ em (20,02/49).

1. Tata Nexon

Chiếc SUV nhỏ gọn của Tata gần đây đã đạt được xếp hạng bốn sao từ NCAP với điểm an toàn cho người lớn (13,56/17) và ba sao cho trẻ em (25/49). Tổ chức đánh giá tính toàn vẹn của vỏ xe Nexon là 'ổn định', trong khi đánh giá cao sự bảo vệ của xe đối với đầu và cổ của tài xế cũng như hành khách. Tất cả các biến thể của Nexon đều được trang hai túi khí, ghế ABS và ghế trẻ em Isofix được lắp đặt theo tiêu chuẩn.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang