5 chiến lược kinh doanh bùng nổ mùa World Cup 2014

author 18:21 17/06/2014

(VietQ.vn) - Cùng 'bùng nổ' với chiến lược kinh doanh cùng World Cup 2014 để thu về cho doanh nghiệp những nguồn lợi khổng lồ mà sự kiện 4 năm mới có trên hành tinh này.

kinh doanh cung world cup 2014 

World Cup 2014 là cơ hội kinh doanh hàng đầu của doanh nghiệp

1. Kết nối hàng triệu người hâm mộ

World Cup luôn là một sự kiện kết nối mọi người ở khắp mọi nơi với niềm đam mê trái bóng và những bữa tiệc ăn mừng. Hãy sử dụng sự kiện này để kết nối với khách hàng hoặc nhân viên của bạn lại với nhau. Hãy chuẩn bị một kế hoạch truyền thông sẵn sàng cho nhiều kịch bản khác nhau.

Ví dụ, bạn có thể tạo ra các đề nghị khuyến mãi hấp dẫn khuyến khích người dùng like/share trang web hoặc bài viết của bạn trong suốt thời gian trận đấu ( đặc biệt khi các hoạt động trên mạng xã hội bùng lên), chẳng hạn “ Nếu Brasil ghi được bàn thắng đầu tiên thì tất cả những người chia sẻ chương trình khuyến mãi này sẽ được giảm giá thêm 20%”. 

2. Sử dụng World Cup để phát triển doanh nghiệp

Trong thực tế, đây chính là cơ hội hoàn hảo để giới thiệu doanh nghiệp của mình được tạo nên từ những tính cách và sở thích (của Người sáng lập và CEO) mà có thể tương đồng với khách hàng mục tiêu của bạn. 

kinh doanh vs world cup 2014 

Hãy biến khách hàng thành những người hâm mộ World Cup 2014

Con người có xu hướng kết bạn và yêu thích với người có cùng sở thích và tích cách. Ví dụ bạn có thể gửi hình ảnh lên các mạng xã hội cho thấy nhân viên mặc áo đội tuyển Brasil trong khi đang tập trung bên chiếc Tivi công ty để xem những trận đấu lớn. Hãy để World Cup là nơi để chia sẻ những tính cách cá nhân của một thương hiệu.

3. Tạo ra thực đơn khác nhau tùy thuộc vào đội bóng đang chơi

Nếu bạn đang sở hữu một nhà hàng hay quán bar thì đây là lúc để thu hút khách hàng đến với mình bằng những thực đơn tùy chọn theo quốc gia. Nếu nhà hàng của bạn độc đáo nhưng bình thường lại không thu hút được khách, bạn có thể tạo ra những món ăn thay đổi theo đội bóng quốc gia đó để thu hút khách hàng. 

Ví dụ, một nhà hàng nổi tiếng cho người sành ăn, có thể mở rộng sang các món ăn có mù tạt khi Đội Đức thi đấu, một loại bánh thịt với đậu khi có đội Mỹ và mỳ spaghetti đặc biệt cho đội Ý.

4. Bán hàng chớp nhoáng

Bán hàng chớp nhoáng ( flash sale) là cách thức để tận dụng những cơ hội của các cơn sốt sau một sự kiện thú vị nào đó. Nó có thể kéo dài trong vài phút hoặc thậm chí vài ngày. 

ban hang cung world cup  

Bán hàng chớp nhoáng là 1 trong 5 chiến lược kinh doanh mùa World Cup 2014

Trong một quán bia, bạn có thể ra chương trình bán hàng trong 90s: đồ uống giảm 50% mỗi khi có một bàn thắng. Hãy đưa ra một dấu hiệu bắt đầu và kết thúc cho chương trình khuyến mãi như một tiếng còi chẳng hạn. 

5. Trở thành một phần của World Cup

Thay đổi hình ảnh doanh nghiệp lên một chút. Hãy kích thích khách hàng của bạn bằng cách trang trí doanh nghiệp của bạn với các bánh răng World Cup, đồ trang trí các đội bóng. Ngoài ra có thể tích hợp World Cup vào các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nếu bạn đang bán đồ thủ công bằng tay, hãy tạo ra một sản phẩm cụ thể cho World Cup như logo World Cup bằng thêu tay. Có rất nhiều cơ hội sáng tạo để làm nổi bật các sản phẩm của bạn trong mùa World Cup.

Mạnh Hải (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang