Cục Hàng không lên kế hoạch đón loạt chuyên cơ hộ tống Tổng thống Mỹ

author 15:42 18/05/2016

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam đang lên kế hoạch chuẩn bị đón chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam dự kiến vào rạng sáng 23/5 tới.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Cục Hàng không Việt Nam đang lên kế hoạch chuẩn bị đón chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam dự kiến vào rạng sáng 23/5 tới. Có 2 chuyên cơ riêng chở Tổng thống Mỹ Obama và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào thời điểm này.

Ngoài hai chuyên cơ đặc biệt trên còn có 2-3 máy bay khác chở thương gia, cán bộ ngoại giao, nhân viên tháp tùng với tổng cộng khoảng 800 người. Các máy bay này đều làm thủ tục như chuyên cơ song hạ cánh khác giờ nhau.

Để đảm bảo phục vụ chuyên cơ, 5 phút trước khi máy bay đáp xuống, một đường cất hạ cánh sẽ được dành riêng để phục vụ. Vị trí đỗ các máy bay này được bảo vệ và cách ly.

Lúc chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh, các đường lăn, khu vực sân đỗ đã được xác định sẽ từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại. Máy bay sắp hạ cánh sẽ được hướng dẫn bay vòng chờ thời điểm hạ cánh thích hợp.

Ngoài sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, một số sân bay khác trong đó có Đà Nẵng được dùng dự phòng. Các sân bay này có thể đậu máy bay lớn, đã được phía Mỹ kiểm tra an ninh để sẵn sàng đón chiếc Air Force One.

Theo quy định của ngành hàng không, kiểm soát viên không lưu phục vụ chuyên cơ phải có trình độ nghiệp vụ cao, kinh nghiệm xử lý các tình huống bất trắc, thời gian điều hành không lưu liên tục từ 3 năm trở lên.

Tàu bay Boeing C-17 phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama có mặt tại sân bay Nội Bài

Tàu bay Boeing C-17 phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama có mặt tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, ngày 16/5, 5 chuyến bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Các chuyến bay này chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 23/5 tới.

Trong số hàng hóa được Boeing C-17 vận chuyển đến Việt Nam, đáng chú ý có xe thang máy, ô tô riêng cùng chiếc trực thăng Marine One (được tháo rời cánh để vận chuyển thuận tiện). Được biết đây là những phương tiện thường được tổng thống Obama sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài.

Ông Obama sẽ di chuyển bằng ôtô riêng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Trực trăng Marine One cũng được Tổng thống dùng di chuyển ở những cự ly ngắn. Ngoài ra trên chuyến bay cũng được trạng bị các loại vũ khí bảo vệ và được Bộ Công an Việt Nam cấp giấy phép.

Trong một vài ngày tới sẽ thêm vài chuyến bay rải rác đáp xuống Hà Nội để phục vụ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến Việt Nam. Boeing C-17 được bảo vệ nghiêm ngặt tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Cơ quan cấp phép cho các chuyến bay phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama là Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng. Cùng với an ninh Mỹ, công tác bảo vệ Tổng thống Mỹ từ phía Việt Nam tại sân bay Nội Bài cũng được tăng cường, báo Vietnamnet đưa tin. 

Cập nhật thông tin vụ bố vợ chém con rể rồi chở xác đi đầu thú(VietQ.vn) - Thông tin mới vụ ông Nguyễn Văn Nam (Gò Vấp, TP HCM) chém chết con rể của mình (Tôn Thanh Việt, 34 tuổi) rồi tự chở xác công an phường đầu thú.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang