5 công cụ diệt virus tốt nhất của năm 2013

author 08:26 05/03/2013

(VietQ.vn) - Phần mềm diệt virus rất cần cho mọi máy tính cải Windows. Tuy nhiên, có quá nhiều và bạn không biết nên chọn phần nào để bảo vệ thiết bị hiệu quả nhất. Dưới đây là 5 công cụ diệt virus tốt nhất hiện nay.

Phần đánh giá này bao gồm cả hiệu suất hoạt động, khả năng sử dụng, thiết kế, tính năng, phần mềm hỗ trợ và khả năng nâng cấp.

Số 1: Norton AntiVirus

 

Với phiên bản được phát hành năm 2013, Symantec Norton AntiVirus tiếp tục trở thành một trong những sản phẩm phần mềm bảo mật tốt nhất dành cho người dùng gia đình. Sản phẩm cũng tiên phong nhất trong việc phát hiện phần mềm độc hại trước khi các lỗ hổng có cơ hội tại về máy tính.

Giao diện người dùng trên Norton AV 2013 khá mượt và không làm ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của hệ thống sau khi cài đặt như nhiều phần mềm diệt virus khác.

Phiên bản mới nhất cũng trang bị các hệ thống cập nhật cải thiện cùng khả năng thiết lập bảo vệ từ xa trên các thiết bị cài đặt Norton.

Điểm số trung bình: 8.7

Số 2: Kaspersky Anti-Virus

 

Kaspersky Anti-Virus 2013 đứng ngay sau Norton trong điểm số xếp hạng về khả năng bảo vệ hệ thống. Kaspersky được đánh giá có giao diện thân thiện với người dùng nên rất dễ sử dụng, mức độ bảo vệ cao và tốc độ quét nhanh.

Với Windows 8, Kaspersky AV 2013 càng nổi bật hơn với giao diện người dùng mới, cực kỳ thân thiện với màn hình cảm ứng và dễ dàng điều hướng.
Ngoài ra, gói phần mềm này còn có nhiều công cụ bổ sung, bao gồm trợ lý xử lý sự cố của Windows, dọn dẹp cá nhân và quét lỗ hổng trên trình duyệt…

Điểm số trung bình: 8.3

Số 3: McAfee AntiVirus Plus

 

Giống như các phần mềm diệt virus khác trong top 5 này, McAfee có giao diện người dùng được thiết kế lại hỗ trợ Windows 8. Giao diện người dùng mới của phiên bản 2013 được thiết kế theo kiểu dạng gạch (Tile), mỗi Tile đại diện cho một trạng thái khác nhau.

Chẳng hạn, Tile trên cùng bên trái hiển thị trạng thái “bảo vệ khỏi virus và phần mềm gián điệp”. Bạn có thể kích vào bất cứ Tile nào để có nhiều lựa chọn hơn.
Mặc dù không chủ động như Norton và Kaspersky nhưng tác động tới hiệu suất hoạt động của McAfee khá thấp và tốc độ quét tương đối nhanh.

Trong khi đó, McAfee nổi bật so với các phần mềm khác vì có tường lửa (firewall) hai chiều cùng với các công cụ bổ sung như quét lỗ hổng và “băm nhỏ” tệp tin. Chức năng “băm nhỏ” tệp tin để đảm bảo rằng, các tệp tin đã xóa không thể khôi phục lại được.

Điểm số trung bình: 7.4

Số 4: VIPRE Antivirus

 

Tuy không nổi tiếng như những thương hiệu lớn trong danh sách này, VIPRE Antivirus được đánh giá cao về mức độ chủ động như Norton. Tốc độ quét siêu nhanh, không ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của máy cài phần mềm này.

VIPRE không thể cung cấp giao diện người dùng hiện đại nhưng phần mềm này hoạt động khá tốt.

Mục Tool cung cấp các tiện ích hữu ích như làm sạch lịch sử, không chỉ cho phép bạn loại bỏ lịch sử Internet mà còn lịch sử lưu trong các chương trình khác, gồm cả Adobe Reader.

Điểm trung bình: 6.9

Số 5: Windows Defender

 

Nếu máy tính của bạn cài hệ điều hành Windows 8 thì chắc chắn đều biết rằng, Windows 8 tích hợp sẵn phần mềm diệt virus Defender. Không giống như các phiên bản trước đây, Defender trong Windows 8 không chỉ tiêu diệt các phần mềm gián điệp mà cả virus và mã độc.

Hơn nữa, không giống như các phần mềm diệt virus khác trong danh sách này (bảo vệ máy tính Windows 8, 7, Vista và XP) Defender trong Windows 8 chỉ bảo vệ cho máy tính Windows 8.

Defender không được cập nhật thường xuyên như các phần mềm diệt virus khác nhưng lại thực hiện bảo mật rộng hơn. Defender là miễn phí và người dùng không cần phải cài đặt, chúng chạy mặc định trong Windows 8, trừ khi bộ phần mềm bảo mật khác được cài đặt trên hệ thống, trong trường hợp đó nó sẽ tự vô hiệu hóa.

Điểm số trung bình: 5.3

A.M (Theo PCW)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang