5 công cụ quản lý thời gian và nâng cao năng suất làm việc

author 16:45 16/02/2015

(VietQ.vn) – Ngày nay công nghệ thông tin phát triển đã thiết kế ra những ứng dụng và công cụ giúp quản lý thời gian làm việc hiệu quả và nâng cao năng suất làm việc.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì mỗi người nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải lo rượt đuổi thời gian do không biết tận dụng, sắp xếp công việc và cuộc sống thế nào cho phù hợp nhất. Vậy thời gian quan trọng thế nào và làm sao để có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và nâng cao năng suất làm việc? 

Biết quản lý và chủ động về thời gian sẽ nâng cao năng suất chất lượng công việc

Biết quản lý và chủ động về thời gian sẽ nâng cao năng suất chất lượng công việc

Ngày nay công nghệ thông tin phát triển đã thiết kế ra những ứng dụng và công cụ giúp quản lý thời gian làm việc tiết kiệm, hiệu quả. Hãy tham khảo những ứng dụng sau để quản lý và chủ động về thời gian làm việc, nâng cao năng suất chất lượng công việc.

Zenefits

Zenefits được đánh giá là một trong những công ty phần mềm phát triển nhanh nhất, công ty này cũng cấp một phần mềm giúp kiểm soát nguồn nhân lực một cách dễ dàng và chặt chẽ. Từ việc quản lý bảng lương, bảo hiểm và các chế độ khác. Ngoài ra, ứng dụng Zenefits còn miễn phí sử dụng và áp dụng khá đơn giản.

Evernote

Ứng dụng giúp ghi nhớ mọi thứ - Evernote hữu dụng trong mọi hoàn cảnh nào, từ làm việc, học tập cho đến cuộc sống thường nhật. Đây một ứng dụng cho phép người dùng ghi nhớ lại tất cả những gì quan trọng và lưu lại vào tài khoản Evernote của riêng mình và có thể xem trực tiếp trên web/ứng dụng cho Windows/Mac và kể cả trên điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android hay iOS. 

Evernote là một ứng dụng hữu ích giúp quản lý thời gian và nâng cao năng suất công việc

Evernote là một ứng dụng hữu ích giúp quản lý thời gian và nâng cao năng suất công việc

Google Calendar

Nếu như mình dùng Evernote để ghi chép lại những thông tin quan trọng nhất thời để xem lại ngay sau đó thì Google Calendar được mình áp dụng để ghi chú các việc làm quan trọng mà mình phải làm trong tương lai gần. Đây là một ứng dụng miễn phí khá hữu dụng mình rất thích vì nó có tính năng nhắc nhở qua SMS, qua mail, đồng thời tích hợp nhiều dịch vụ của Google vào rất tốt để có thể vừa dùng vào việc cá nhân, vừa thích hợp làm việc theo nhóm rất hiệu quả.

Quản lý dự án với Trello

Đây là một ứng dụng được đánh giá là tuyệt vời ngoài mong đợi, vì nó rất hữu dụng trong việc quản lý việc làm trong từng dự án từ nhỏ đến vừa. Cơ chế hoạt động khá đơn giản, người dùng sẽ tạo ra từng bảng (mỗi bảng tương ứng với 1 dự án) và trong bảng đó sẽ tạo các danh sách ghi chú cần làm hay thảo luận. Và trong mỗi danh sách có thể tạo ra những ghi chú nhỏ bên trong để quyền thảo luận thông qua bình luận cho từng ghi chú. 

Ứng dụng này rất dễ sử dụng và không quá phức tạp như các ứng dụng quản lý dự án khác trên thị trường. Đây là một ứng dụng miễn phí mà người dùng nên sử dụng ngay từ bây giờ để nâng cao năng suất làm việc.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang