5 đặc sản nhất định nên mua làm quà khi du lịch Huế

author 16:00 22/11/2016

(VietQ.vn) -Đến với Huế bạn không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, mà có nhiều lựa chọn để mang về nhà cho người thân món quà ý nghĩa.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Đến với Huế bạn không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, thưởng thức nét ẩm thực đa dạng, mà còn có nhiều lựa chọn để mang về nhà cho người thân món quà ý nghĩa, ngon miệng và tốt cho sức khỏe.  
 
1. Nón bài thơ
Nón bài thơ là món hàng lưu niệm đặc sắc của Huế được nhiều du khách ưa chuộng, bởi nó đặc biệt chỉ có riêng ở Huế. Bởi vậy, khi du lịch Huế ai cũng nên chọn cho mình những chiếc nón bài thơ xinh đẹp, chắc chắn đây là món quà hết sức ý nghĩa cho những người thân yêu của bạn.
 
 Nón bài thơ - món quà không thể thiếu khi du lịch Huế : Ảnh ( Internet).
2. Mè xửng
Những ai yêu thích ẩm thức Huế, chắc hẳn sẽ không thể nào quên được mè xửng đặc sản của xứ Huế, có màu vàng trong suốt, bẻ thấy mềm nhẹ nhưng không gãy, thả tay ra lại trở về hình dạng cũ, lại thơm hương vị đậu mè. Chính vì thế, người Huế đi vô Sài Gòn, ra Hà Nội, hay ra nước ngoài ai cũng mang theo mấy chục gói mè xững làm quà cho người thân, bạn bè. Những người khách du lịch đến Huế, cũng chọn mè xửng làm quà mang về.
 Mè xửng - một nét trong những biểu tượng văn hóa Huế:  Ảnh ( Internet).
 
3. Các loại mắm Huế
Đến Huế, lúc trở về làm quà cho bà con bạn bè, người thân trong túi xách du khách nhất định phải đặt mua một lọ mắm Lăng Cô ngon đúng chất, một lọ tôm chua nguyên con không phá chế bất kỳ tạp chất nào, một chai nước mắm cá ngon, thơm nức…
 Mắm Huế như là một đặc sản không thể không nhắc đến khi du lịch Huế Ảnh ( Internet).

4. Bưởi Thanh Trà

Không biết cây bưởi Thanh Trà có mặt trên vùng đất Phú Xuân – Huế từ bao giờ. Nhưng từ bao đời nay, bưởi Thanh Trà của làng Nguyệt Biều đã góp mặt như là đặc sản vườn nổi tiếng của vùng đất Phú Xuân.

Bưởi Thanh Trà - đậm đà hương vị Huế ( Ảnh :  vnexpress.net) 

 5. Dầu tràm Huế

Dầu tràm có rất nhiều tác dụng hữu ích. Tác dụng nổi bật của dầu tràm dùng để chống cảm lạnh, tránh gió và tránh ho, kháng khuẩn, chống và trị muỗi, xua đuổi kiến… Dầu tràm sử dụng rất tốt trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và tất nhiên người lớn sử dụng cũng rất tốt. Dầu tràm Huế đặc biệt bởi được chiết xuất từ cây tràm gió, được sử dụng bằng phương pháp thủ công truyền thống, dầu xoa nóng nhưng không bỏng rát nên sử dụng rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và đặc biệt là không có tác dụng phụ. 
 
Dầu tràm Huế - món quà nhất định phải mua làm quà về cho người thân khi du lịch đến Huế ( Ảnh: Internet).

 

 Trần Huyền (t/h)

Mê mẩn cánh đồng hoa ngọc hân đẹp ngất ngây giữa lòng Hà Nội(VietQ.vn) - Giờ đây, những ai yêu màu tím có thể tìm được một địa điểm thơ mộng mới để chụp ảnh, đó chính là vườn hoa ngọc hân tím giữa lòng Hà Nội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang