5 dấu hiện trên răng cảnh báo bệnh nguy hiểm ai cũng nên biết

author 16:23 13/08/2017

(VietQ.vn) - Có những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm xuất hiện đầu tiên ở miệng mà chúng ta không hay biết.

5 Dấu hiện trên răng cảnh báo bệnh nguy hiểm ai cũng nên biết

 Nếu răng bạn có dấu hiệu này, hãy đi kiểm tra sức khỏe răng miệng ngay lập tức nhé! Ảnh: Health

Nướu răng đau và nhạt màu

Nếu bạn cũng nhận thấy lưỡi sưng và nhẵn hơn thì đây là các dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu máu. Hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn điều trị.

Hôi miệng

5 Dấu hiện trên răng cảnh báo bệnh nguy hiểm ai cũng nên biết

Hôi miệng là triệu chứng của đau dạ dày. Ảnh: Health

Nếu bạn đã vệ sinh răng miệng thường xuyên mà vẫn cảm thấy hôi miệng thì đó có thể là triệu chứng của căn bệnh rối loạn dạ dày và đôi khi là bệnh gan.

Đột nhiên có nhiều răng sâu, khô miệng

Nếu bạn ít khi uống các loại nước ngọt có gas hoặc không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào mới nhưng đột nhiên lại có nhiều răng sâu, điều đó có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp rắc rối trong việc xử lý glucose.

Khi tình trạng này xảy ra, đường có thể tích tụ trong nước bọt và thúc đẩy sự phát riển của các vi khuẩn gây sâu răng trong miệng. Bạn cũng có thể cảm thấy đau răng, đặc biệt là sau khi ăn đồ ngọt, nóng, hoặc lạnh.

Còn khô miệng thì sao? Vì khi bị bệnh tiểu đường, mạch máu trong tuyến nước bọt dày lên và làm chậm sản xuất nước bọt tự nhiên.
4 dấu hiệu răng miệng cảnh báo bệnh nguy hiểm

Đau răng

5 Dấu hiện trên răng cảnh báo bệnh nguy hiểm ai cũng nên biết

Nếu bạn bị đau răng thì rất có thể bạn đã bị sâu răng rồi! Ảnh: Health

Đột ngột đau răng khi ăn là dấu hiệu sâu răng. Một loại vi khuẩn đặc biệt chuyển đường hấp thụ thành axit, dẫn đến sâu và hình thành các lỗ trên răng. Những lỗ này càng lớn, răng càng nhạy cảm. Nếu cơn đau chỉ thỉnh thoảng xảy ra, bạn có thể bỏ qua. Nhưng nếu hiện tượng này lặp lại nhiều lần trong một tuần hoặc hơn, hãy đi gặp nha sĩ.

Ngoài ra, nhức răng liên tục hơn một tuần cho thấy bạn nghiến răng quá nhiều trong lúc ngủ. Đau dai dẳng kèm sưng lợi cảnh báo áp xe răng do nhiễm trùng chân răng.

Răng của bạn bị mòn, nhạy cảm hơn

5 Dấu hiện trên răng cảnh báo bệnh nguy hiểm ai cũng nên biết

Chứng ợ nóng sẽ khiến răng nhạy cảm hơn. Ảnh: Health 

Ợ nóng có thể xảy ra với bất cứ ai, nhưng nếu bạn đang gặp phải tình trạng này nhiều hơn 2 lần 1 tuần trong một vài tuần liên tiếp, bạn có thể bị trào ngược dạ dày, một tình trạng khi acid dạ dày chảy ngược vào thực quản.

Trong khi một số người có thể trải nghiệm cảm giác nóng rát ở ngực hoặc cổ họng do ợ nóng, nhưng cũng có những người lại không gặp bất kỳ triệu chứng nào cả.

Khi acid dạ dày trào lên miệng, nó có thể làm mòn men răng, khiến cho răng trở nên nhạy cảm hơn, răng thường bị mòn ở mặt trong. Một số người có thể không nhận thấy điều này vì nó xảy ra chậm, nhưng nếu bạn kiểm tra răng định kỳ, các bác sĩ sẽ nhận thấy điều bất thường đó.

Nếu bạn được chẩn đoán bị trào ngược dạ dày, bạn có thể được điều trị bằng thuốc và cần phải thay đổi lối sinh hoạt, tránh một số loại thực phẩm nhất định và ăn nhiều bữa hơn trong ngày.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang