5 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư ở người trẻ

author 15:57 04/10/2015

Căn bệnh ung thư có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, rất nhiều người trẻ đã bỏ qua các triệu chứng ban đầu và chỉ đến bác sĩ khi sức khỏe đã suy kiệt. Các chuyên gia ở Anh mới đây đã liệt kê 5 dấu hiệu cảnh báo ung thư cho người trẻ.

  • Một tế bào ung thư tiền liệt tuyến dưới kính hiển vi 

Theo Daily Mail, các dấu hiệu này nằm trong một chương trình nghiên cứu do Teenage Cancer Trust, tổ chức chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ nhân đạo cho bệnh nhân ung thư ở Anh, đưa ra, gồm: 

1. Bị đau và cơn đau không thuyên giảm dù đã uống thuốc, tình huống này cần phải đi kiểm tra sức khỏe.

2. Nổi bướu: Xuất hiện vết sưng hay phù. Khi có bất kỳ khối u nào xuất hiện, bạn đều phải đi khám bác sĩ ngay lập tức.

3. Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược: Tình trạng mệt mỏi đến mức không thể tỉnh táo có thể là dấu hiệu ung thư.

4. Sụt cân nghiêm trọng: Mất nhiều kg có thể là dấu hiệu của căn bệnh.

5. Nốt ruồi thay đổi: Khi phát hiện màu sắc hay kích thước nốt ruồi thay đổi thì nên tìm ngay đến bác sĩ.

Các chuyên gia thực hiện nghiên cứu cũng cho biết đây là 5 dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư ở người trẻ tuổi. Chúng thường xuất hiện không rõ nguyên nhân và kéo dài.

Các loại ung thư thường gặp nhất ở người trẻ là ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung, ruột và buồng trứng. Khoảng 84% người trẻ tuổi có thể sống sót qua bệnh ung thư, nghiên cứu cho biết. Tuy nhiên, với những loại ung thư khác như ung thư tủy xương thì tỉ lệ sống ít hơn.

Mỗi năm, ở Anh có khoảng 2.500 người tuổi từ 13 - 24 được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Đây được xem là nguyên nhân khiến Anh là nước có những người trẻ tuổi chết yểu nhất, theo Daily Mail.

 Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang