5 điểm du lịch phượt hấp dẫn giới trẻ dịp 30/4

authorDiệu Hằng 15:15 06/04/2018

(VietQ.vn) - Với hình thức du lịch tự do, phượt bụi từ lâu đã trở thành trào lưu của giới trẻ hiện nay. Và nếu là một người đam mê những cung đường đầy nắng gió bạn sẽ không thể bỏ qua 5 địa điểm du lịch phượt hấp dẫn dịp 30/4 tới này.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Cao nguyên Mộc Châu

Nổi tiếng là một mảnh đất có “đặc sản” thiên nhiên quanh năm. Mỗi một mùa Mộc Châu khoác lên mình những vẻ đẹp riêng làm đắm say tâm hồn du khách.

Cao nguyên Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 190 km về hướng Tây Bắc. Dọc cả hai bên đường đi bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của thiên núi, núi rừng… bạn có thể dừng lại trên đường để chụp những bức ảnh kỷ niệm.

5 điểm du lịch phượt hấp dẫn giới trẻ dịp 30/4

Mộc Châu chìm trong sắc trắng ngút ngàn của hoa mận, hoa mơ. (ảnh minh họa) 

 Vào tháng 4, Mộc Châu được bao phủ bởi màu xanh biếc của những đồi chè đang vụ vào xuân, màu xanh của những cánh đồng lúa dưới thung lung. Đặc biệt, tháng 4 ở Mộc Châu bắt đầu vào mùa thu hoạch đào, mận, mơ. Bạn có thể tham qua những cánh rừng mận, mơ, đào và tham gia thu hoạch cùng đồng bào dân tộc nơi đây.

Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Sắp bước vào những ngày hè oi bức thì Thác Bản Giốc sẽ là một lựa chọn bạn nên khám phá. Thác Bản Giốc nằm cách trung tâm huyện lỵ Trùng Khánh khoảng 20km về phía đông bắc. Đây là biên giới tự nhiên của Việt Nam và Trung Quốc. Với độ rộng khoảng 208m và chiều cao khoảng 60 - 70m, Thác Bản Giốc được xếp vào thác lớn thứ tư trên thế giới.

Nếu đã từng đến Thác Bản Giốc, hẳn bạn sẽ bị cuốn vào cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Thác Bản Giốc cuốn hút du khách bằng hình ảnh thác nước hùng vĩ hay những khoảng ruộng ấm màu đất như những ốc đảo nhỏ điểm xuyết giữa biển trời màu xanh. Ruộng đồng xanh tốt, cảnh vật thanh bình. Sự mới mẻ, kỳ lạ ấy khiến bất cứ ai đến đây đều có những rung động tinh tế rất đỗi nhẹ nhàng.

5 điểm du lịch phượt hấp dẫn giới trẻ dịp 30/4

 Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Thác Bản Giốc một phong cảnh hùng vĩ, đẹp nên thơ. (ảnh minh họa)

 Si Ma Cai tỉnh Lào Cai

Con đường nhỏ quanh co, mảnh ruộng bậc thang xanh mướt và những ngôi nhà sàn đặc trưng là tất cả những gì người ta nói về mảnh đất Si Ma Cai.

Đây là điểm đến cho những ai ưa mạo hiểm, cung đường Bắc Hà - Mường Khương - Si Ma Cai này là thách thức thú vị cho những tay xế lão luyện, đam mê du lịch và khám phá.

5 điểm du lịch phượt hấp dẫn giới trẻ dịp 30/4

 Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với thành thị ồn ào thì quang cảnh ở Si- Ma sẽ giúp bạn thư giãn. (ảnh minh họa)

Đến Si - Ma bạn có thể tham dự chợ phiên họp vào chủ nhật hàng tuần cùng nhân dân địa phương, thưởng thức phong cách ẩm thực đặc trưng với rượu ngô, phở trộn, thắng cố ngựa, thắng cố dê, mèn mén, óc đậu, bánh đúc… Ngoài ra bạn có thể mua sắm những sản phẩm địa phương làm quà như ớt ngâm, mật ong rừng, thổ cẩm…

Fansipan - Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Đây có lẽ đã là một địa điểm quá quen thuộc với những ai đam mê phươt bụi và là một cung đường mà rất nhiều bạn trẻ muốn chinh phục. Fansipan được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”, là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi và là biểu tượng của Sapa. Du lịch Sapa - Fansipan là sự lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ ưa thích du lịch mạo hiểm khám phá.

5 điểm du lịch phượt hấp dẫn giới trẻ dịp 30/4
Fansipan là địa điểm và bất cứ bạn trẻ đam mê phượt nào cũng muốn được chinh phục(ảnh minh họa) 

Fansipan thực sự là một điểm đến sẽ mang lại những cảm xúc mà bạn không thể tìm kiếm ở bất cứ chuyến du lịch nào. Cảm giác mệt nhòa hòa trộn niềm vui chiến thắng khi chinh phục được độ cao 3143m. Sẽ có rất nhiều kỷ niệm trong suốt đường đi mà bạn sẽ không bao giờ quên. Cải cảm giác đứng trên độ cao 3143m để chụp những bức ảnh kỷ niệm thực sự là niềm hạnh phúc khó diễn tả.

Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Hồ Ba Bể là một địa điểm du lịch mà có vẻ còn hơi lạ lẫm với một số bạn trẻ. Thế nhưng hãy thử đến đây một lần bạn sẽ bị hấp dẫn ngay bởi vẻ đẹp nơi đây.

Hồ Ba Bể gần thị trấn Chợ Rã, thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách thị xã Bắc Kạn 50km và cách Hà Nội 300km. Đây là hồ kiến tạo lớn nhất miền Bắc Việt Nam giữa vùng đá phiến và đá vôi. Hồ dài hơn 8km, chỗ rộng nhất khoảng 3km, sâu khoảng 20 - 30m.

Đến với Hồ Ba Bể cùng một khoảng cách rộng lớn bao la như vậy, du khách đến đây sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt trần, được hoàn mình vào sông nước và màu xanh của núi rừng dọc hai bên hồ.

5 điểm du lịch phượt hấp dẫn giới trẻ dịp 30/4
Khung cảnh Hồ Ba Bể rất trữ tình, nên thơ sẽ tạo cho bạn nhiều cảm xúc thú vị. Ảnh minh họa 

Với một kỳ nghỉ lễ dài lên tới 6 ngày, bạn có thể lên kế hoạch cho bản thân với những gợi ý 5 địa điểm thú vị trên và bạn sẽ không phải hối hận về lựa chọn của mình đâu. 

Diệu Hằng(t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang