5 điểm nổi bật của chiếc ô tô Ford giá ‘siêu rẻ’ 176 triệu đồng vừa ra mắt

authorKhánh Hồng 06:41 08/10/2018

(VietQ.vn) - Bản nâng cấp năm 2018 của chiếc ô tô sedan Ford Aspire vừa chính thức được tung ra thị trường Ấn Độ. Dưới đây là năm điểm mới nổi bật của chiếc xe giá rẻ này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Aspire 2018 được trang bị nhiều tiện ích, động cơ mới và hơn thế nữa. Dưới đây là 5 điểm mới nổi bật của chiếc ô tô sedan giá rẻ này.

Ngoại hình được nâng cấp

Aspire facelift được tinh chỉnh nhiều chi tiết khiến chiếc ô tô mới của Ford trông cao cấp hơn. Các cản trước đã được thiết kế lại với vỏ đèn sương mù và một lưới tản nhiệt Aston Martin-esque mạ chrome.

5-diem-moi-noi-bat-cua-chiec-o-to-ford--gia-sieu-re-176-trieu-dong-vua-ra-mat

 Ford Aspire 2018 vừa trình làng thị trường Ấn Độ.

Các đèn pha đã được thiết kế đẹp mắt hơn, nhưng thật đáng buồn, LED DRLs vẫn không phải là một phần của gói thiết bị cơ bản. Một điểm góp phần giúp nâng cao diện mạo của Aspire là bánh xe 15 inch lớn hơn. Mẫu bánh xe 14 inchẩm sản phẩm tiền nhiệm bị đánh giá là quá nhỏ.

Chiếc xe có một hệ thống thông tin giải trí mới

Với hệ thống SmartPlay của Maruti Suzuki và Digipad của Honda, hệ thống thông tin giải trí của là Aspire rõ ràng không phải là một lợi thế so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên, Ford đã cân bằng sân chơi với một sự đổi mới. 2 phiên bản Trend + và Titanium được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7.0 inch, trong khi đó Titanium có màn hình cảm ứng 6,5 inch và hệ thống thông tin giải trí Sync 3 của Ford đi kèm với Android Auto và Apple CarPlay. Chúng tôi đã trải nghiệm các tính năng này trên Freestyle và EcoSport và đánh giá đây là một trong những hệ thống màn hình cảm ứng tốt nhất.

Gói an toàn được nâng cấp trên Aspire 

Gói an toàn của Aspire bao gồm ABS và EBD. Ngoài ra, các tính năng tiêu chuẩn có cảm biến đỗ xe phía sau và nhắc nhở dây an toàn cho ghế trước. ESP, kiểm soát lực kéo, túi kép (với sáu túi khí trên phiên bản cao cấp nhất) cũng được trang bị cho xe.

Aspire có động cơ mới

Aspire 2018 được cung cấp hai động cơ xăng mới. Mẫu 1.2 lít, bốn xi-lanh của mô hình trước đó đã “nhường” cho thiết bị 1,2 lít, ba xi-lanh mới của Ford (đã có mặt trên Freestyle vào đầu năm nay). Sản sinh công suất 96hp và 120Nm, động cơ 1.2 mới này không chỉ mạnh hơn phiên bản cũ (88hp và 112Nm), mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hiệu suất nhiên liệu tăng từ 18.16kpl lên 20.40kpl (đối với các biến thể thấp hơn) và 19.4kpl (đối với các biến thể cao cấp). Động cơ xăng 1,2 được cung cấp chỉ với hộp số tay 5 cấp.

Cũng mới trên Aspire là một động cơ xăng 1,5 lít, ba xi-lanh thay thế cho đơn vị 1,5 lít, bốn xi-lanh. Công suất tăng từ 112hp và 136Nm lên 123hp và 150Nm. Như trước đây, động cơ xăng lớn hơn chỉ có sẵn với hộp số tự động. Tuy nhiên, hộp số ly hợp kép đã được thay thế bằng một bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 tốc độ.

Các động cơ diesel 1,5 lít cho công suất 100hp và 215Nm, kết hợp với một hộp số 5 tốc độ vẫn không thay đổi.

Thừa nhận xe CR-V lỗi động cơ, Honda sẽ giải quyết ra sao?(VietQ.vn) - Mới đây, Honda đã chính thức lên tiếng thừa nhận lỗi động cơ của mẫu xe CR-V tại thị trường Mỹ và khẳng định sẽ tìm giải pháp khắc phục lỗi trên.

Giá của xe rẻ hơn trước

Mặc dù sở hữu một danh sách dài các tính năng mới được cập nhật, Aspire facelift gần như rẻ hơn 20.000 Rs (khoảng hơn 6,3 triệu) so với mô hình cũ. Bản xăng MT có giá Rs 5,55-7,24 lakh (175,8 triệu – 229 triệu); bản diesel MT ở mức 6,45-8,14 lakh (204 triệu – 257,8 triệu), trong khi bản xăng AT có mức giá 8,49 Rs lakh (268,9 triệu đồng).

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang